Thứ tư, 24/04/2024 12:45 (GMT+7)
Thứ tư, 22/05/2019 11:30 (GMT+7)

Samsung phát triển thành công camera zoom quang học 5x

Theo dõi KTMT trên

Với công nghệ module zoom 5x của Samsung hứa hẹn sẽ mang đến sự cạnh tranh mới ở phân khúc camera cùng với Huawei và Oppo.

Theo ET News, module máy ảnh mới của Samsung Electro-Mechanicalics có khả năng zoom quang 5x với cảm biến tương tự P30 Pro được thiết kế như cấu trúc kính tiềm vọng. Samsung cũng sử dụng phương pháp khúc xạ ánh sáng thông qua một lăng kính bên trong module giống như cách Huawei và Oppo đã làm.

Samsung phát triển thành công camera zoom quang học 5x - Ảnh 1
Module zoom 5x của Samsung.

Module có khả năng zoom quang ấn tượng của Samsung dày 5 mm, mỏng hơn nhiều cụm camera zoom 2x hiện có trên thị trường. Do đó, các smartphone tương lai của hãng có thể giữ được thiết kế mỏng khi mang camera này.

Kết quả nghiên cứu này liên quan một phần đến thương vụ Samsung thâu tóm Corephotonics, công ty đã phát triển camera zoom quang 5x cho Oppo.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc Samsung sẽ trang bị module này trên mẫu smartphone nào sắp tới của mình, nhiều người vẫn hy vọng rằng công nghệ mới này sẽ được trang bị trên Galaxy Note 10 sẽ được giới thiệu trong thời gian sắp tới.

Samsung phát triển thành công camera zoom quang học 5x - Ảnh 2
Hình ảnh thử nghiệm khả năng zoom 5x trên module mới của Samsung.

Công nghệ zoom 5x hiện tại được xem là một sự đột phá về công nghệ vì đa số các mẫu smartphone hiện nay trên thị trường chỉ đạt đến độ zoom 2x. Huawei P30 Pro và Oppo Reno là hai sản phẩm đi tiên phong với module zoom quang 5x.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Samsung phát triển thành công camera zoom quang học 5x. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới