Thứ bảy, 27/04/2024 00:51 (GMT+7)
Thứ ba, 21/05/2019 12:00 (GMT+7)

Huawei sẽ có thêm 90 ngày để chuẩn bị cho lệnh cấm của Mỹ

Theo dõi KTMT trên

Thông báo này được Chính phủ Mỹ tuyên bố vào ngày 20/5, sau khi đưa Huawei vào danh sách đen thương mại với mục đích nhằm hạn chế sự gián đoạn đối với khách hàng của Huawei trên toàn thế giới.

Theo Reuters, giấy phép này sẽ có hiệu lực trong vòng 90 ngày cho phép Huawei “thực hiện những hành động cần thiết để tiếp tục cung cấp dịch vụ và hỗ trợ, bao gồm cập nhật phần mềm và các bản vá tới các thiết bị đã được bán ra trong hoặc trước ngày 16/5”.

Huawei sẽ có thêm 90 ngày để chuẩn bị cho lệnh cấm của Mỹ - Ảnh 1
Huawei sẽ có thêm 90 ngày chuẩn bị trước lệnh cấm từ Mỹ

Giấy phép này cũng cho phép Huawei bảo trì các thiết bị mạng của họ, đồng thời tiếp cận thông tin về lỗ hổng bảo mật từ các nhà sản xuất. Trong thời gian đó, Bộ Thương mại Mỹ sẽ tìm các biện pháp phù hợp cũng như có thêm thời gian sắp xếp khi không sử dụng các thiết bị từ Huawei.

Thông tin từ Reuters cho biết ngày 20/5 vừa qua, Google đã ngừng cấp phép sử dụng Android với Huawei, bao gồm việc chuyển giao các sản phẩm phần cứng và phần mềm. Ngay lập tức, Huawei mất quyền truy cập vào các bản cập nhật của hệ điều hành Android, tức sẽ không có bản cập nhật bảo mật Android nào cho các thiết bị của Huawei.

Ngoài ra, các điện thoại mới của Huawei cũng sẽ không được truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ phổ biến, trong đó có kho phần mềm Google Play Store, ứng dụng Gmail và YouTube.

Trước đó Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm các doanh nghiệp Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông từ những nguồn được cho là mối đe dọa an ninh quốc gia.

Sắc lệnh này viện dẫn Đạo luật Quyền hạn Kinh tế Khẩn cấp Quốc tế (IEEPA) năm 1977, cho phép tổng thống có quyền điều chỉnh các hoạt động thương mại để đối phó với mối đe dọa khẩn cấp quốc gia.

Huawei sẽ có thêm 90 ngày để chuẩn bị cho lệnh cấm của Mỹ - Ảnh 2
ZTE cũng từng đối mặt lệnh cấm từ Mỹ tương tự như Huawei

Việc Mỹ nới trừng phạt Huawei được giới chuyên gia đánh giá là tương tự như động thái của nước này hồi tháng 7 năm ngoái đối với ZTE, một công ty thiết bị viễn thông Trung Quốc khác. Ngày 13/7/2018, Mỹ đã dỡ trừng phạt ZTE sau khi công ty này nộp phạt 1,4 tỉ USD cho Chính phủ Mỹ và chấp nhận yêu cầu thay đổi ban lãnh đạo.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Huawei sẽ có thêm 90 ngày để chuẩn bị cho lệnh cấm của Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới