Thứ tư, 24/04/2024 12:25 (GMT+7)
Thứ ba, 21/05/2019 07:00 (GMT+7)

Người dùng có bị ảnh hưởng khi đang sử dụng smartphone Huawei?

Theo dõi KTMT trên

Các sản phẩm smartphone của Huawei sẽ không được sử dụng các dịch vụ của Google trong tương lai theo quy định của chính phủ Mỹ. Cụ thể người dùng sẽ không được truy cập vào các ứng dụng phổ biến trên Android như Google Play Store, Youtube hay Gmail...

Điều này đang gây tâm lý bất an đối với người dùng đang sở hữu những chiếc smartphone thương hiệu Huawei và liệu những thiết bị này có bị khoá truy cập các dịch vụ này từ Google hay không? Trong một thông báo mới đây, Google cũng đã thông báo chính thức về việc này.

Qua đó những người đang dùng smartphone Huawei vẫn có thể tiếp tục sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Google như Google Maps, Gmail và YouTube... Họ vẫn có thể truy cập kho ứng dụng Google Play Store và cập nhật các phiên bản mới cùng các bản vá bảo mật cho các ứng dụng và dịch vụ của Google.

Người dùng có bị ảnh hưởng khi đang sử dụng smartphone Huawei? - Ảnh 1
Các sản phẩm hiện tại của Huawei vẫn được hỗ trợ theo thông báo mới nhất từ Google.

Đối với các sản phẩm vừa ra mắt mới đây bao gồm cả dòng P30 vẫn có thể truy cập và sử dụng các dịch vụ của Google cũng như cập nhật các phiên bản bảo mật mới nhất, tuy nhiên thời điểm cập nhật có thể sẽ chậm hơn so với các thương hiệu khác.

Đối với thị trường Trung Quốc, do không sử dụng các ứng dụng từ Google nên người dùng tại quốc gia này vẫn có thể sử dụng các ứng dụng và dịch vụ thay thế từ Baidu hoặc Tencent.

Các mẫu smartphone sắp ra mắt của Huawei trong thời gian tới sẽ không được sử dụng các dịch vụ trên của Google do lệnh cấm của Chính phủ Mỹ. Tuy nhiên Huawei vẫn có thể sử dụng Android nhưng là phiên bản mã nguồn mở AOSP (Android Open Source Project) dành cho các lập trình viên có thể tuỳ biến các đoạn mã để tạo ra các biến thể của hệ điều hành Android. Tuy nhiên những thiết bị này sẽ không được nâng cấp lên hệ điều hành Android mới nhất khi Google công bố.

Ngoài smartphone, Huawei còn sản xuất tablet, smartwatch và laptop. Riêng smartwatch của Huawei hiện tại đang sử dụng song song hai hệ điều hành WearOS và LiteOS, những thiết bị sử dụng LiteOS sẽ không bị ảnh hưởng bởi Google, riêng thiết bị sử dụng WearOS và tablet sử dụng Android sẽ chịu chung số phận với smartphone.

Người dùng có bị ảnh hưởng khi đang sử dụng smartphone Huawei? - Ảnh 2
Laptop của Huawei cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau lệnh cấm của Chính phủ Mỹ

Dòng laptop của Huawei cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các sản phẩm hầu hết đều sử dụng hệ điều hành Windows 10 của Microsoft và sử dụng chip xử lý của Intel. Cụ thể dòng laptop MateBook mới nhất của Huawei dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 22/5 sắp tới cũng sẽ bị hoãn vô thời hạn.

Tuấn Trương

Bạn đang đọc bài viết Người dùng có bị ảnh hưởng khi đang sử dụng smartphone Huawei?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới