Thứ năm, 19/09/2024 08:07 (GMT+7)
Thứ năm, 29/08/2024 19:58 (GMT+7)

Ra mắt bản đồ du lịch nghệ thuật TP. Đà Lạt

Theo dõi KTMT trên

Bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt có nội dung được tuyển chọn và thiết kế trực quan, sinh động với các địa điểm mang tính lịch sử, văn hóa - nghệ thuật đặc trưng của thành phố này, nhằm phục vụ nhu cầu tham quan của công chúng.

Ra mắt bản đồ du lịch nghệ thuật TP. Đà Lạt - Ảnh 1
Du khách xem bản đồ du lịch nghệ thuật tại Ga Đà Lạt.

Sáng 29/8, UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) phối hợp với Văn phòng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tại Việt Nam và Công ty TNHH Nghệ thuật số Bảy tổ chức lễ ra mắt Bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt, phục vụ nhu cầu tham quan của công chúng.

Đây là một trong 3 sáng kiến cấp địa phương của thành phố Đà Lạt đã cam kết khi gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc.

Nội dung của bản đồ được tuyển chọn và thiết kế trực quan, sinh động với các địa điểm mang tính lịch sử, văn hóa - nghệ thuật đặc trưng của Đà Lạt nhằm hướng tới phục vụ nhu cầu tham quan của người dân, du khách một cách hiệu quả.

Ra mắt bản đồ du lịch nghệ thuật TP. Đà Lạt - Ảnh 2

Mặt trước bản đồ cung cấp vị trí, mặt sau cung cấp thông tin các điểm đến.

Theo đó, bản đồ ra đời giúp kết nối và giới thiệu những điểm đến nghệ thuật đặc sắc, các điểm biểu diễn văn hóa, âm nhạc, danh lam thắng cảnh đặc trưng của thành phố ngàn hoa.

Đơn vị thiết kế, thực hiện, cho biết bản đồ không chỉ đơn thuần là một công cụ dẫn đường mà còn là cầu nối giữa các nghệ sĩ, cơ sở nghệ thuật và cộng đồng… Từ đó mở ra những câu chuyện thú vị về lịch sử, văn hóa và sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển bền vững của du lịch, nghệ thuật gắn với thành phố âm nhạc Đà Lạt.

Theo đánh giá của ông Jonathan Baker, Trưởng đại diện văn phòng UNESCO tại Việt Nam, bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt là sáng kiến góp phần định hình hệ sinh thái văn hóa và sáng tạo của thành phố, công cụ hữu ích để khách tham quan có thể di chuyển tốt trong Đà Lạt. Đồng thời, bản đồ có thể hỗ trợ các cơ quan nhà nước quản lý phát huy di sản, không gian sáng tạo tốt hơn.

Ra mắt bản đồ du lịch nghệ thuật TP. Đà Lạt - Ảnh 3

Nội dung trong bản đồ được tuyển chọn và thiết kế trực quan, sinh động với các địa điểm mang tính lịch sử, văn hóa - nghệ thuật đặc trưng của Đà Lạt.

Bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt do nhóm Phố bên đồi (dự án nghệ thuật đa hình thái tại Đà Lạt) và Behalf (studio thiết kế) thực hiện. Bản đồ được phát hành dưới dạng bản giấy và kỹ thuật số để người dân và du khách sử dụng miễn phí.

Trước đó, ngày 31/10/2023, thành phố Đà Lạt chính thức là thành viên của mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc. Đây là cơ hội để thành phố phát huy sức mạnh tổng hợp các nguồn lực, thế mạnh, nhằm định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh Đà Lạt rộng rãi tới bạn bè quốc tế.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt bản đồ du lịch nghệ thuật TP. Đà Lạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Vinh danh 2 bảo vật quốc gia
Hai bảo vật quốc gia, Tượng thờ vua Pô Klong Garai và Bia Phước Thiện, sẽ được công nhận là di sản văn hóa tại Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại
Sau ba tháng sụt giảm liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại với 1,4 triệu lượt, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng lên 11,4 triệu.
Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.

Tin mới