Thứ bảy, 27/04/2024 14:02 (GMT+7)
Thứ tư, 27/03/2024 12:00 (GMT+7)

Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao đoàn doanh nghiệp Trung Quốc

Theo dõi KTMT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiếp xã giao đoàn doanh nghiệp đến từ tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Tín, làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Trung Quốc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy đã thông tin tới đoàn doanh nghiệp về kết quả phát triển KT-XH của tỉnh; những tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế so sánh cạnh tranh bậc nhất như sở hữu sân bay, đường cao tốc, cảng tàu chuyên biệt.

Với điều kiện địa lý giáp với Trung Quốc, cùng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại và nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, là những điều kiện quan trọng để Quảng Ninh thúc đẩy thu hút đầu tư FDI, trong đó có những nhà đầu tư đến từ Trung Quốc.

Quảng Ninh cũng là tỉnh nhiều năm liền dẫn đầu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), 8 năm liền tăng trưởng 2 con số, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 9.000 USD. Hiện đang là trung tâm thu hút, chuyển dịch đầu tư của nhiều tập đoàn quốc tế, trong đó có nhiều nhà đầu tư đến từ Trung Quốc. Vốn FDI năm 2023 đạt kỷ lục với trên 3,1 tỷ USD, là một trong những địa phương thu hút FDI đứng đầu toàn quốc.

Hiện nay tỉnh sở hữu nhiều dư địa phát triển, có hơn 10 KKT và KCN, hiện đang có 20 quốc gia đang đầu tư, hoạt động kinh doanh, phát triển ở tỉnh với tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ USD…

Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao đoàn doanh nghiệp Trung Quốc - Ảnh 1
Quảng cảnh buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Trung Quốc. Ảnh: BQN

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn qua chuyến thăm lần này, các doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) sẽ tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư vào Quảng Ninh. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, GPMB, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, cung cấp các dịch vụ công tiện ích, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư thành công, bền vững lâu dài tại tỉnh.

Chủ tịch Tập đoàn An Tín, ông Bàng Cương Chí, trưởng đoàn doanh nghiệp tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc, đã bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời chia sẻ ấn tượng đối với những kết quả nổi bật của tỉnh trong phát triển KT-XH những năm qua. Đặc biệt là việc phát triển nhanh, đồng bộ hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, thu hút FDI…

Đi cùng trong chuyến khảo sát đầu tư tại Việt Nam lần này, tham gia đoàn có những doanh nghiệp tài chính, bất động sản, khoa học công nghệ... có thực lực về tài chính, công nghệ, kinh nghiệm đầu tư tại Trung Quốc và quốc tế.

Ông Bàng Cương Chí mong muốn, thông qua buổi làm việc lần này, sẽ mở ra những cơ hội để thúc đẩy hợp tác đầu tư tại Quảng Ninh trong những lĩnh vực mà tỉnh quan tâm với các nhà đầu tư có lợi thế, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật. Đồng thời đây cũng là dịp để tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Trung Quốc tới đầu tư tại Quảng Ninh.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao đoàn doanh nghiệp Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới