Thứ năm, 02/05/2024 14:27 (GMT+7)
Thứ hai, 25/03/2024 10:00 (GMT+7)

Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên

Theo dõi KTMT trên

Ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị giao lưu, đối thoại với thanh niên nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024).

Tại hội nghị với chủ đề “Phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số toàn diện, phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”, đã tập trung trao đổi các nội dung liên quan đến vai trò của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số toàn diện gắn với khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển kinh tế số; thanh niên trong vấn đề xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên - Ảnh 1
Toàn cảnh hội nghị. (ảnh Mỹ Dung)

Hội nghị giao lưu, đối thoại với thanh niên tỉnh có sự tham gia của trên 5.000 thanh niên tiêu biểu trong toàn tỉnh, được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại hội nghị đã có 12 câu hỏi chất lượng cao được thanh niên, doanh nghiệp trong tỉnh trao đổi với Ông Cao Tường Huy và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Trên quan điểm thẳng thắn, cởi mở, nhanh, gọn, trúng, đúng, rõ ràng đi thẳng vào vấn đề trọng tâm…, hoạt động trao đổi diễn ra sôi nổi, đem lại cái nhìn rõ ràng, chi tiết và đa chiều về chuyển đổi số gắn với khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao.

Bên cạnh đó, hoạt động đối thoại đã giúp các lãnh đạo tỉnh kịp thời nắm tình hình, lắng nghe nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của thanh niên để chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách, chương trình, đề án nhằm phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Kết thúc hội nghị, ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng thanh niên toàn tỉnh nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024). Đồng thời, thông tin một số nội dung về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, nhằm khơi dậy niềm tự hào về một Quảng Ninh năng động, phát triển, cực tăng trưởng toàn diện phía Bắc.

Ông Cao Tường Huy nhấn mạnh: Thanh niên luôn được đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược đào tạo, bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Chăm lo, phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm cho sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh, của đất nước.

Đối với các câu hỏi đặt ra tại hội nghị đối thoại là những ý kiến rất chính đáng và thiết thực. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong và ý thức xây dựng của các bạn đoàn viên, thanh niên.

Để tiếp tục phát huy vai trò của thanh niên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương kịp thời có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành của chính quyền, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Đồng thời, thường xuyên quan tâm đến thanh niên và tổ chức đoàn thanh niên các cấp, các nội dung, kiến nghị từ thanh niên; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh đối thoại với thanh niên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới