Thứ ba, 30/04/2024 17:46 (GMT+7)
Chủ nhật, 07/04/2024 07:45 (GMT+7)

Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra nuôi biển tại huyện Đầm Hà

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh có buổi làm việc với huyện Đầm Hà về công tác phát triển nghề nuôi biển trên địa bàn huyện.

Huyện Đầm Hà đang được tỉnh Quảng Ninh định hướng phát triển trở thành trung tâm sản xuất giống và nuôi biển của tỉnh, với chiều dài bờ biển hơn 21km, vùng cửa sông, bãi triều có diện tích hơn 5.500ha, mặt biển hơn 8.700ha

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Đầm Hà cho biết: Những năm qua, huyện đã dành quan tâm đặc biệt cho phát triển kinh tế biển. Trong đó, huyện ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch để cụ thể hóa các mục tiêu phát triển kinh tế biển, đề ra nhiều giải pháp khai thác, sử dụng hiệu quả tiềm năng mặt nước nuôi biển hợp lý, phục vụ tái cơ cấu ngành thủy sản trên cơ sở cân đối giữa khai thác và nuôi trồng thủy sản bền vững.

Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra nuôi biển tại huyện Đầm Hà - Ảnh 1
Quang cảnh buổi làm việc.

Huyện cũng đã triển khai quy hoạch nuôi biển với diện tích 5.656ha, tại 4 xã Đại Bình, Tân Lập, Đầm Hà và Tân Bình; ban hành Phương án về giao, cho thuê đất bãi triều, đất mặt nước ven biển, khu vực biển để nuôi trồng thủy sản.

Hiện nay, huyện Đầm Hà đã phối hợp hoàn thiện hồ sơ Đề án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thủy sản huyện Đầm Hà, cập nhật vào quy hoạch điều chỉnh xây dựng vùng huyện Đầm Hà đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 với quy mô 426ha tại 2 xã Tân Lập và Đầm Hà. Mục tiêu sẽ là phát triển toàn diện ngành thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, hiện đại và bền vững; bảo vệ môi trường sinh thái và phục hồi nguồn lợi thuỷ sản, từng bước nâng cao đời sống ngư dân.

Ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, sau khi trực tiếp đi kiểm tra, tham quan một số mô hình, vùng nước nuôi trồng thủy sản, đánh giá cao sự chủ động, tích cực triển khai các kế hoạch phát triển mới của huyện Đầm Hà.

Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra nuôi biển tại huyện Đầm Hà - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh thăm cơ sở sản xuất tôm giống.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh Đầm Hà là địa phương có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa lớn, hiện đại và bền vững. Đây là một trong những trụ cột quan trọng của ngành kinh tế biển được tỉnh quan tâm.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Đầm Hà bám sát quy hoạch của tỉnh, quy hoạch huyện, quy hoạch nuôi biển, tích cực phối hợp thúc đẩy triển khai các nội dung công việc để hoàn thành Đề án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thủy sản, đảm bảo hoàn tất các thủ tục để trình Chính phủ trong Quý II/2024.

Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra nuôi biển tại huyện Đầm Hà - Ảnh 3
Chủ tịch UBND tỉnh thăm cơ sở nuôi trồng thủy sản của người dân trên biển.

Đề án sẽ là tiền đề quan trọng, tạo bước đột phá trong đổi mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hiện đại, đảm bảo sức cạnh tranh và phát triển bền vững. Đầm Hà sẽ trở thành trung tâm khoa học công nghệ trong lĩnh vực thủy sản của tỉnh và cả miền Bắc, là hạt nhân về công nghệ và tổ chức sản xuất thủy sản có sức lan tỏa ra toàn khu vực. Từ đó làm thay đổi nhận thức, hành động và tạo điều kiện để chuyển từ nền sản xuất nông nghiệp truyền thống sang nền sản xuất hiện đại đạt hiệu quả và chất lượng cao.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Lãnh đạo tỉnh kiểm tra nuôi biển tại huyện Đầm Hà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).