Thứ năm, 28/11/2024 13:36 (GMT+7)
Thứ năm, 28/11/2024 10:45 (GMT+7)

Quảng Ninh: Lần đầu tổ chức thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hóa, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP

Theo dõi KTMT trên

Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Sáng tạo bao bì, nhãn hàng hoá, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP. Cuộc thi diễn ra từ ngày 27/11 đến 4/12/2024.

Tham dự cuộc thi có 16 đơn vị, tác giả với 68 sản phẩm OCOP đã đạt từ 3 sao đến 5 sao. Các phần thi tập trung vào 3 phần gồm: Phần thi bao bì, nhãn mác; thi giỏ quà và thi câu chuyện. Về bao bì phải phản ánh đúng bản chất và giá trị của sản phẩm OCOP, khuyến khích tác phẩm thi hướng vào sử dụng vật liệu bao bì thân thiện với môi trường.

Nhãn hàng hoá phải thể hiện nội dung bắt buộc theo quy định tại khoản 5, điều 1, Nghị định số 111/2021/NĐ-CP ngày 09/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về ghi nhãn hàng hóa, đảm bảo tính mỹ thuật, tính khả thi và khả năng thu hút người tiêu dùng.

Quảng Ninh: Lần đầu tổ chức thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hóa, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP - Ảnh 1
Đơn vị tham gia cuộc thi giới thiệu bao bì, nhãn hàng hóa. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Về giỏ quà, thể lệ cuộc thi yêu cầu phải thiết kế đảm bảo thẩm mỹ và phong cách, phù hợp với sản phẩm và văn hoá của Quảng Ninh, có khả năng bảo vệ sản phẩm và thuận tiện cho vận chuyển. Về câu chuyện phải phản ánh đầy đủ và chân thực về nguồn gốc, quá trình sản xuất và giá trị văn hoá sản phẩm. Phải có sự sáng tạo và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng; hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp về sản phẩm và văn hoá địa phương.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Vọng, Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh: Cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP có cơ hội phát triển và cải thiện bao bì, tem nhãn, giỏ quà, từ đó nâng cao giá trị thẩm mỹ và chất lượng của các sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh; thúc đẩy sự đổi mới trong thiết kế bao bì, nhãn hàng hoá và giỏ quà, giúp sản phẩm OCOP thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Lần đầu tổ chức thi sáng tạo bao bì, nhãn hàng hóa, giỏ quà và câu chuyện sản phẩm OCOP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Việt Nam thúc đẩy tài chính xanh, chuyển đổi xanh
Ngày 27/11, tại Hà Nội diễn ra Tọa đàm: "Thúc đẩy tài chính xanh - Hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam" với sự tham gia của đại diện Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Ngân hàng Nhà nước, Hiệp hội ngân hàng, công ty tài chính.