Thứ bảy, 22/06/2024 03:04 (GMT+7)
Thứ bảy, 15/06/2024 11:30 (GMT+7)

Quảng Nam: Khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ 2024

Theo dõi KTMT trên

Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá” diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 30/6 với hơn 10 hoạt động sôi nổi, hấp dẫn.

Tối 14/6, tại Quảng trường biển Tam Thanh, UBND TP.Tam Kỳ, Quảng Nam long trọng khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”.

Tham dự lễ khai mạc có ông Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, bà Nguyễn Thị Thu Lan - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bà Huỳnh Thị Thùy Dung - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Nguyễn Công Thanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, TP.Tam Kỳ cùng đông đảo người dân và du khách.

Quảng Nam: Khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 - Ảnh 1
Các đại biểu tham gia buổi Khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 với chủ đề “Tam Kỳ - Hãy đến và khám phá”.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Minh Nam - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Tam Kỳ nhấn mạnh: “Thông qua Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 nhằm tôn vinh, phát triển và lan tỏa các giá trị tài nguyên văn hoá bản địa vô cùng đặc sắc của vùng đất Tam Kỳ đến với bạn bè, du khách gần xa; góp phần hiện thực khát vọng xây dựng Tam Kỳ trở thành đô thị phát triển động lực của khu vực miền Trung và Tây Nguyên”.

Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 30/6 với hơn 10 hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, như chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tam Thanh - Biển trong xanh - Sông mát lành”; lễ hội Carnival và đại nhạc hội biển; giao lưu hô hát bài chòi; quảng bá ẩm thực và nước mắm Tam Thanh, giải marathon biển; giải bơi lội, lắc thúng tròn trên biển...

Quảng Nam: Khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ 2024 - Ảnh 2
Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại buổi Khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ năm 2024.

Đến với Tam Kỳ là đến với đất Mẹ yêu thương với Quần thể Tượng Mẹ Việt Nam Anh hùng - Một biểu tượng thiêng liêng và vĩ đại của dân tộc Việt Nam; Là đến với di tích lịch sử Quốc gia Địa đạo Kỳ Anh - Một huyền thoại trong lòng dân của đất Quảng; Là đến với Bãi Sậy - Sông Đầm với vẻ đẹp thiên nhiên hoà quyện và hệ sinh thái đa dạng hiếm có; Là đến với Làng Bích họa Tam Thanh đầu tiên của Việt Nam, rực rỡ sắc màu. Đặc biệt, trong đó có dải biển Tam Thanh với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và ôm ấp bởi dòng sông Trường Giang thơ mộng xanh ngát.

Tại đêm khai mạc, chương trình nghệ thuật chào mừng diễn ra với những tiết mục đặc sắc phản ánh đời sống sinh hoạt và những nét văn hóa của ngư dân vùng biển, ca ngợi về thành phố trẻ Tam Kỳ với sự tham gia biểu diễn các các nghệ sĩ, diễn viên trong cả nước.

Tùng Dương - Trọng Nghị

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Khai mạc Lễ hội biển Tam Kỳ 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Báo chí và chặng đường lan tỏa nét đẹp vì cộng đồng
Trong thời gian vừa qua, bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Tạp chí Kinh tế Môi trường cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, xã hội mang ý nghĩa dành cho các đối tượng yếu thế và học sinh ở nhiều vùng miền tổ quốc.

Tin mới