Thứ ba, 17/09/2024 01:54 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/09/2024 13:00 (GMT+7)

Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững

Theo dõi KTMT trên

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.

Tối ngày 3/9 tại Thủ đô Manila (Philippines), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Quảng Nam đã ghi dấu ấn lớn khi trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách đề cử danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á” tại Lễ trao giải World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Đáng chú ý, Quảng Nam đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký đến từ các điểm đến nổi tiếng như Bali (Indonesia), Sabah và Sarawak (Malaysia), cùng Luang Prabang (Lào) để đạt danh hiệu này. Đây là một sự ghi nhận đầy ý nghĩa đối với sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững - Ảnh 1
Quảng Nam nằm trong danh sách đề cử danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á”.

Ông Phan Thanh Hồng - Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết đây là một sự đánh giá và cổ vũ lớn từ cộng đồng quốc tế đối với nỗ lực không ngừng của tỉnh. Ông nhấn mạnh rằng sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch Quảng Nam từng rơi vào tình trạng gần như đóng băng hoàn toàn. Từ năm 2022 đến nay, tỉnh đã triển khai hàng loạt giải pháp sáng tạo để hồi sinh ngành du lịch. Các biện pháp như kích cầu du lịch, phát triển sản phẩm mới và kiên định với định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững đã giúp Quảng Nam phục hồi nhanh chóng. Minh chứng là trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón 4,6 triệu lượt khách tham quan, lưu trú, với thu nhập từ du lịch đạt 9.095 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Không chỉ Sở VHTTDL được vinh danh, Hội An - một điểm đến nổi bật của Quảng Nam cũng tiếp tục khẳng định vị thế quốc tế với danh hiệu “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” lần thứ 5. Đây là một minh chứng cho sức hút bền vững của Hội An, đặc biệt khi thành phố này đã liên tiếp giành giải trong suốt 4 năm qua, góp phần củng cố vị thế của Quảng Nam như một trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của khu vực và thế giới.

Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững - Ảnh 2
Hội An được vinh danh là “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á” lần thứ 5.

Ngoài ra, trong hạng mục dành cho khu nghỉ dưỡng và khách sạn, khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf tại Quảng Nam cũng được vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng phức hợp hàng đầu châu Á”. Thành công này không chỉ đến từ chất lượng dịch vụ cao cấp mà còn từ cam kết phát triển bền vững và thân thiện với môi trường, điều mà Quảng Nam đã nỗ lực xây dựng trong suốt những năm qua.

Một trong những điểm nổi bật trong chiến lược phát triển du lịch của Quảng Nam là định hướng du lịch xanh. Từ năm 2022, Quảng Nam đã trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh cấp tỉnh, áp dụng cho nhiều loại hình du lịch như khách sạn, homestay, khu nghỉ dưỡng sinh thái và các điểm du lịch cộng đồng. Bộ tiêu chí này được xây dựng dựa trên sự tham khảo từ 25 bộ tiêu chí quốc tế và được điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh.

Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững - Ảnh 3
Chiến lược phát triển du lịch của Quảng Nam là định hướng du lịch xanh.

Theo ông Phan Thanh Hồng, đến nay đã có 25 doanh nghiệp du lịch trong tỉnh được chứng nhận đạt tiêu chuẩn du lịch xanh với cấp độ 2/3 và 3/3 lá sâm Ngọc Linh, đồng thời gần 100 đơn vị du lịch khác đã cam kết thực hành các tiêu chuẩn này. Những nỗ lực này không chỉ giúp tăng cường vị thế của Quảng Nam trên bản đồ du lịch thế giới, mà còn góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển bền vững trong toàn ngành.

Những thành tựu đáng tự hào này cho thấy sự quyết tâm và tầm nhìn xa của Quảng Nam trong việc phục hồi và phát triển du lịch bền vững, từ con số 0 sau đại dịch cho đến vị thế hàng đầu khu vực châu Á hiện nay.

Tường Vi

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận: Vinh danh 2 bảo vật quốc gia
Hai bảo vật quốc gia, Tượng thờ vua Pô Klong Garai và Bia Phước Thiện, sẽ được công nhận là di sản văn hóa tại Ngày hội văn hóa dân tộc Chăm lần thứ VI.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trở lại
Sau ba tháng sụt giảm liên tiếp, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 8 vừa qua đã tăng trở lại với 1,4 triệu lượt, nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam 8 tháng lên 11,4 triệu.
Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Gần 1 triệu lượt khách tới TP.HCM dịp lễ 2/9
Lượng khách tới TP.HCM dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch nội địa đến Thành phố khoảng 425.000 lượt, khách quốc tế khoảng 38.800 lượt.

Tin mới