Thứ hai, 01/07/2024 11:23 (GMT+7)
Chủ nhật, 26/05/2024 12:00 (GMT+7)

Quảng Bình: Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024

Theo dõi KTMT trên

Sáng 25/5, tại huyện Lệ Thủy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” hướng tới các mục đích, thứ nhất là truyền thông nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về triển khai thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tập trung nội dung chỉ đạo ưu tiên nguồn lực để bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em.

Thứ hai là vận động xã hội thực hiện phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em”, hỗ trợ mỗi xã có một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp; mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em.

Quảng Bình: Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 - Ảnh 1

Các đại biểu tham gia buổi lễ phát động

Tại tỉnh Quảng Bình, trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của tỉnh tiếp tục được các cấp chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện và đã đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt là việc thực hiện quyền cơ bản của trẻ em và các mục tiêu vì trẻ em. Trẻ em của tỉnh ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, được ưu tiên, khẳng định trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành theo hướng tiếp cận dựa trên kết quả, đáp ứng quyền cơ bản của trẻ em.

Tuy nhiên, việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh vẫn còn một số hạn chế nhất định, tình trạng trẻ em bị tử vong do tai nạn thương tích đặc biệt là tử vong do bị đuối nước vẫn còn cao, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại vẫn còn xảy ra, gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân và dư luận xã hội, ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ. 

Quảng Bình: Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 - Ảnh 2

Trẻ em của tỉnh ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tăng cường phối hợp; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng Luật Trẻ em, chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; huy động sự tham gia của người dân trong việc phát hiện, giám sát, tố giác hành vi, trường hợp trẻ em có nguy cơ bị xâm hại, bạo hành.

Quảng Bình: Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 - Ảnh 3
Ông Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát phát biểu tại buổi lễ

Ông Sơn đặc biệt yêu cầu quảng bá, giới thiệu về Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em (số 111), Tổng đài hỗ trợ dịch vụ Công tác xã hội của tỉnh 18009293 để mọi cơ quan, đơn vị, tổ chức, gia đình, cá nhân biết, thực hiện trách nhiệm thông tin, thông báo, tố giác các hành vi vi phạm đến cơ quan có thẩm quyền; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động thiết thực, hiệu quả và phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế tại từng địa phương, cơ quan, đơn vị; tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm và hoạt động vui chơi, giải trí; phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo hành trẻ em cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ, cộng đồng dân cư và chính bản thân các em; xử lý nghiêm minh, kịp thời hành vi vi phạm pháp luật về trẻ em, nhất là hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em, bao che, chậm trễ, cố tình kéo dài xử lý các vụ việc vi phạm quyền trẻ em.

Quảng Bình: Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 - Ảnh 4

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao 115  suất quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tổ chức Plan Việt Nam tài trợ cho các em có thành tích xuất sắc, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông, Hội đồng Đội huyện ra mắt tủ sách nhân ái nhằm giúp các em học sinh có địa điểm vui chơi, giải trí trong mùa Hè.

Trần Tình

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới