Thứ năm, 25/04/2024 18:08 (GMT+7)
Thứ ba, 13/09/2022 15:34 (GMT+7)

Quảng Bình: Hỗ trợ 800.000 USD cho dự án thanh niên khởi nghiệp

Theo dõi KTMT trên

Ngày 12/9, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã có buổi làm việc với các chuyên gia về các hoạt động của Dự án Cải thiện thu nhập bền vững và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vì cộng đồng nông thôn hòa bình tỉnh Quảng Bình do KOICA tài trợ.

Tại buổi làm việc, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã thảo luận với các chuyên gia của Văn phòng tư vấn Quản lý dự án (PMC) và Ban Quản lý Dự án SRDP tỉnh Quảng Bình về dự án do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam tài trợ. 

Quảng Bình: Hỗ trợ 800.000 USD cho dự án thanh niên khởi nghiệp - Ảnh 1
Tỉnh Đoàn Quảng Bình thảo luận về dự án thanh niên khởi nghiệp.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Đại Bàng – UVBCH TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình; ông Noh Sichool - Chuyên gia Quản lý hiện trường, ông Chang Ji Soon - Chuyên gia nguồn nhân lực; ông Lee Youn Su - Chuyên gia Nông sản và đại diện Ban Quản lý dự án SRDP tỉnh.

Đồng chí Đặng Đại Bàng khẳng định "Start up - Khởi nghiệp" là một trong những cụm từ được nhắc nhiều trong thanh niên và xã hội. Mỗi giai đoạn hình thành, xây dựng, phát triển của quốc gia đòi hỏi thanh niên những sứ mệnh, nhiệm vụ khác nhau. Hiện nay, sứ mệnh, nhiệm vụ quan trọng nhất của thanh niên là lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội đã có nhiều chương trình, chính sách cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên; giúp cho thanh niên chọn nghề để học, lựa chọn việc để làm, góp phần tạo việc làm, Giảm tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên, đóng góp vào quá trình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định chính trị và xã hội trên địa bàn tỉnh”. ​

Trong khuôn khổ Dự án, Tỉnh Đoàn Quảng Bình sẽ phối hợp với Ban Quản lý Dự án, các chuyên gia của PMC để hỗ trợ, tập huấn cho đoàn viên thanh niên về phát triển các mô hình kinh doanh và lựa chọn 60 nhóm thanh niên khởi nghiệp để nhận tài trợ từ Quỹ Hạt giống khởi nghiệp của Dự án với tổng trị giá 800.000 USD.

Nguyên Hồ

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Hỗ trợ 800.000 USD cho dự án thanh niên khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.