Chủ nhật, 28/04/2024 22:45 (GMT+7)
Thứ sáu, 15/09/2023 14:16 (GMT+7)

Quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) quyết tâm "quét sạch" rác thải nhựa

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Hội nghị tổng kết "Chương trình giảm rác thải nhựa và kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại quận Hoàn Kiếm năm 2023 - Giai đoạn 2" đã được UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức. Những con số ấn tượng đã được ghi nhận.

Theo đó, sau 5 tháng (tháng 3 đến hết tháng 7/2023) triển khai giai đoạn 2 Chương trình, quận đã thu gom được 52 tấn rác thải nhựa giá trị thấp, từ 6 phương nòng cốt và được 12 phường hưởng ứng. 31 tấn đã được tái chế thành hạt nhựa tái sinh, 21 tấn được chuyển giao cho các đối tác xử lý thành năng lượng, phục vụ nhà máy xi măng. 

Quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) quyết tâm "quét sạch" rác thải nhựa - Ảnh 1
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết "Chương trình giảm rác thải nhựa và kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại quận Hoàn Kiếm năm 2023 - Giai đoạn 2". Ảnh: HNMO

Trước đó giai đoạn 1 được triển khai từ tháng 3 đến tháng 6-2022, UBND quận đã cùng UBND 6 phường và Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng triển khai thí điểm mô hình thu gom, phân loại rác thải nhựa giá trị thấp. 

Kết quả đạt được đã có 8.000 hộ dân được hướng dẫn phân loại rác thải nhựa giá trị thấp tại nguồn, 7.000 hộ dân trực tiếp tham gia phân loại rác thải tại nguồn. Lượng rác thu gom được là 16 tấn. 

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, bà Lê Anh Thư đánh giá kết quả đạt được sau hai giai đoạn của "Chương trình giảm rác thải nhựa và kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại quận Hoàn Kiếm năm 2023” là nỗ lực lớn của các phòng, ban ngành.  Qua đó góp phần nâng cao ý thức, tạo thói quen mới cho người dân và là tiền đề để triển khai nhiệm vụ của thành phố liên quan đến hoạt động vệ sinh môi trường trên địa bàn.  

Đồng thời, bà Lê Anh Thư còn lưu ý các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp phải quan tâm đến sức khỏe, chế độ của người lao động khi tiếp xúc trực tiếp với rác. Đồng thời 18 phường thuộc quận trong thời gian tới phải tiếp tục nâng cao trách nhiệm, tuyên truyền người dân giảm rác thải nhựa. 

Đại diện Công ty Cổ phần VietCycle (đơn vị phối hợp triển khai hoạt động tuyên truyền, phân loại, thu gom rác thải nhựa giá trị thấp) cũng đã công bố kết quả đạt được và nêu những mong muốn, kỳ vọng từ phái công ty tại hội nghị. Công ty khẳng định từ nay đến năm 2024 sẽ duy trì tiếp tục duy trì các hoạt động hiện tại và kêu gọi đối tác cùng đồng hành. 

Phạm Huyền

Bạn đang đọc bài viết Quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) quyết tâm "quét sạch" rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới