Thứ sáu, 29/03/2024 18:26 (GMT+7)
Thứ sáu, 15/07/2022 12:00 (GMT+7)

Phú Thọ giành 5 Huy chương tại Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” toàn quốc

Theo dõi KTMT trên

Tại Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức. Đoàn Phú Thọ đã xuất sắc đoạt 5 huy chương.

Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” được tổ chức từ ngày 6/7-9/7 tại tỉnh Bắc Ninh. Hội diễn đã thu hút hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công của 26 đoàn nghệ thuật quần chúng đại diện cho đội ngũ công nhân, lao động đến từ 24 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia.

Phú Thọ giành 5 Huy chương tại Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” toàn quốc - Ảnh 1

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh Bắc Ninh trao Huy chương Vàng cho các Đoàn tham gia Hội diễn

Với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ vĩ đại cùng vẻ đẹp của người lao động trong xây dựng, phát triển đất nước, hội diễn là dịp để công nhân, người lao động cả nước có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu; qua đó nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của đội ngũ công nhân, người lao động ở các địa phương.

Đây cũng là dịp tuyên truyền, giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng của vùng miền, quảng bá du lịch, văn hóa tại địa phương. Các chương trình tham gia hội diễn được đánh giá có sự dàn dựng công phu và giàu tính nghệ thuật.

Phú Thọ giành 5 Huy chương tại Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” toàn quốc - Ảnh 2

Tiết mục “Đất nước huyền thoại” đoạt Huy Chương Vàng

Tham gia hội diễn, tỉnh Phú Thọ có 5 tiết mục: “Đất nước huyền thoại”; Độc tấu sáo “Bà Rí”; “Nụ cười công nhân xây dựng”; “Công đoàn Việt Nam sáng mãi niềm tin” (đặt lời mới trên làn điệu dân ca Phú Thọ); “Liên khúc hát múa: Tiếng hát công nhân trên miền Đất Tổ” (Gồm các ca khúc: Ánh đèn cầu Việt Trì - Gửi Việt Trì thành phố Ngã ba sông- Phú Thọ ngày mới). Nội dung các tiết mục ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; thể hiện được không khí vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất; đồng thời tôn vinh, giới thiệu, quảng bá giá trị di sản văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của quê hương đất Tổ, đặc biệt là hát Xoan Phú Thọ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tới đồng bào cả nước.

Kết thúc hội diễn, Đoàn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Thọ được Ban tổ chức trao 1 Huy chương Vàng toàn đoàn; 2 Huy chương Vàng cho 2 tiết mục “Đất nước huyền thoại” và “Công đoàn Việt Nam sáng mãi niềm tin”; 2 Huy chương Bạc cho 2 tiết mục “Nụ cười công nhân xây dựng” và “Liên khúc hát múa: Tiếng hát công nhân trên miền Đất Tổ”.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Hội diễn, Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Thọ đã có buổi công diễn, giao lưu với công nhân, người lao động và nhân dân tại thành phố Từ Sơn, được UBND tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen; được Ban Tổ chức đánh giá cao và góp phần tạo nên thành công của Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022”.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ giành 5 Huy chương tại Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” toàn quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.