Nhiều thương hiệu nổi tiếng xuất hiện, “lấp đầy” chuỗi dịch vụ tại hệ sinh thái Sun Group Phú Quốc
Với làn sóng du lịch tấp nập ghé thăm đảo ngọc, nhiều thương hiệu nhà hàng, cafe, bar… đã và đang gấp rút tìm kiếm vị trí kinh doanh thuận lợi tại Phú Quốc trong năm 2022. Đó là lý do hệ sinh thái Sun Group chứng kiến sự “đổ bộ” của loạt thương hiệu mới.
Thương hiệu F&B và những mô hình dịch vụ “cực chất”
Kể từ khi ra mắt cuối năm 2021, lĩnh vực Kinh doanh thương mại của Sun Property (thành viên Sun Group) đã tích cực kết nối để đưa những thương hiệu đẳng cấp và chất lượng trong lĩnh vực F&B, dịch vụ và giải trí tới kinh doanh tại 2 khu vực Bãi Kem và Thị trấn Địa Trung Hải ở Phú Quốc.
Đây cũng là vị trí tọa lạc của 2 quần thể dự án quy mô bậc nhất được Sun Group kiến tạo tại Phú Quốc. Theo đại diện Sun Property, hiện tại, Thị trấn Địa Trung Hải đã ghi nhận một loạt nhà hàng chốt kế hoạch triển khai kinh doanh trong năm nay.
Nằm sát bờ biển, Yushima Restaurant là nhà hàng đầu tiên đã đi vào kinh doanh đón khách; tiếp đó Cơm niêu Việt - Buffet Hải sản, Sunset Seafood, Sorento Restaurant, Runam Coffee cũng sẽ đi vào hoạt động đón khách (soft opening) ngay trong tháng 7 tới.
Bên cạnh chuỗi nhà hàng với đa dạng phong cách ẩm thực, những thương hiệu giải trí đặc sắc khác cũng đồng loạt ký kết hợp tác với Sun Property để tiến hành khai trương vận hành trong năm 2022, đó là Vicolo Wine & Bistro, SkyXX Lounge, Wine Poli, Draft Beer, Ibiero - Vietnamese Craft Beer… hay Teatro Club được mở tại Central Village.
Bên bờ biển Bãi Kem, nơi Sun Group đang vận hành chuỗi khu nghỉ dưỡng và khách sạn hạng sang như New World Phu Quoc Resort, JW Marriott Emerald Bay… Các thương hiệu nhà hàng, bar, lounge đáng chú ý cũng đã đồng loạt mở cơ sở kinh doanh nhằm tận dụng nguồn khách cao cấp tại đây.
Nổi bật là thương hiệu Draft Beer với nhà hàng ngay trung tâm và sát biển. Ann Seafood mở cửa từ năm 2021 tiếp tục chỉnh trang và quảng bá để đón khách mùa hè này. Trong khi đó Zen Restaurant, Jo's Cucina, Wet Stories Lounge… cũng đang gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất và nhân sự để mở cửa kinh doanh đón khách đầu quý IV/2022.
Việc thu hút các thương hiệu F&B, dịch vụ & giải trí uy tín đến kinh doanh tại Bãi Kem và Thị trấn Địa Trung Hải là bước đi của Sun Property nhằm “thắp sáng” những khu phố thương mại, bổ sung trải nghiệm cho cư dân và du khách đến với Phú Quốc.
Không gian thương mại dịch vụ chất lượng cũng bồi đắp giá trị cho các dự án bất động sản mang thương hiệu Sun Property tại Phú Quốc. Viễn cảnh một thị trấn Địa Trung Hải nhộn nhịp không còn xa khi chủ nhân The Center hay Sun Premier Village Primavera cũng đang cấp tập cho phương án kinh doanh ngay tại shophouse, để hòa vào bức tranh thương mại sầm uất nơi đây. Chủ nhân biệt thự nghỉ dưỡng bên Bãi Kem kỳ vọng tăng công suất khai thác khi khách hàng lưu trú lâu hơn để tận hưởng chuỗi dịch vụ giải trí, ẩm thực đa dạng ở Nam Đảo.
Theo báo cáo của Sở Du lịch Kiên Giang, tháng 6/2022, Phú Quốc ước đón 435.532 lượt khách tham quan du lịch; lũy kế 6 tháng đầu năm đạt gần 2,4 triệu lượt, tăng 50,1% so cùng kỳ, đạt 63,1% so với kế hoạch năm 2022. Thống kê sơ bộ cho thấy, các chuyến bay nội địa tháng 6 đến tháng 8/2022, bao gồm đến Phú Quốc đã lấp đầy trên 80%. Đặc biệt, chuyến TP HCM - Phú Quốc được quan tâm nhiều nhất hè này.
Anh Lê Tuấn Hưng, chủ một nhà hàng ẩm thực tại thị trấn An Thới cho biết, không chỉ các thương hiệu tên tuổi, nhà đầu tư sở hữu shophouse ở Thị trấn Địa Trung Hải hay Bãi Khem cũng đang nhìn thấy cơ hội kinh doanh của shophouse đến từ nguồn khách du lịch dồi dào tới hệ sinh thái của Sun Group. Bên cạnh Cáp treo Hòn Thơm là điểm phải đến của mọi du khách ghé thăm Phú Quốc, các công trình như Sun Signature Gallery, Tháp đồng hồ, Cầu Hôn (dự kiến hoàn thiện cuối 2022)… hứa hẹn sẽ trở thành biểu tượng du lịch tại Đảo Ngọc.
Mảnh ghép giáo dục lộ diện
Không chỉ phát triển dự án thuần nghỉ dưỡng, hệ sinh thái Sun Group tại Phú Quốc mang đến các sản phẩm khu đô thị ở đẳng cấp để thu hút tầng lớp tinh hoa tới sinh sống, an cư lâu dài tại thành phố đảo. Định hướng này đồng thời đòi hỏi phải bổ sung tiện ích thiết yếu như giáo dục, y tế vào hệ sinh thái Phú Quốc.
Đầu tháng 6/2022, Sun Property (thành viên Sun Group) đã công bố việc hợp tác cùng Tập đoàn giáo dục tư nhân NPX Point Avenue nhằm bổ sung tiện ích giáo dục chất lượng cao vào hệ sinh thái bất động sản - du lịch của Sun Group trên cả nước.
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Danny Hwang, Nhà sáng lập, Tổng giám đốc NPX Point Avenue cho biết, NPX Point Avenue sẽ phát triển hệ thống trường liên cấp tư thục cao cấp nằm trong hệ sinh thái của Sun Group trên khắp Việt Nam và cơ sở trường đầu tiên sẽ được xây dựng tại đảo ngọc Phú Quốc.
NPX Point Avenue được biết đến là tập đoàn về công nghệ giáo dục hàng đầu Đông Nam Á có trụ sở tại Singapore. Hoạt động chủ yếu tại Việt Nam, Thái Lan và Hàn Quốc, Tập đoàn này đang vận hành các trung tâm giáo dục sau giờ học với thương hiệu Point Avenue, dự án trường tư thục liên cấp True North School và công ty công nghệ Athena.
Theo kế hoạch, NPX Point Avenue sẽ đưa dự án trường song ngữ quốc tế True North School về hệ sinh thái Sun Group tại Phú Quốc, đem lại lựa chọn giáo dục chất lượng cho cư dân các khu đô thị kiểu mẫu như Sun Grand City New An Thoi hay Sun Tropical Village.
Điều này đồng nghĩa, chủ sở hữu các bất động sản Sun Property tại Phú Quốc sẽ được tạo thêm điều kiện hướng tới việc an cư tại thành phố đảo. Ký kết hợp tác với NPX Point Avenue là bước đi giúp Sun Property bổ sung hệ thống tiện ích giáo dục tiêu chuẩn quốc tế, gia tăng thêm giá trị cho các dự án, hiện thực hóa cam kết về những hệ sinh thái bài bản, đẳng cấp trên cả nước.
PV