Thứ năm, 02/05/2024 14:48 (GMT+7)
Thứ ba, 12/07/2022 08:07 (GMT+7)

Phú Thọ: Hướng dẫn thanh toán học phí không dùng tiền mặt

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành văn bản hướng dẫn tất cả các cơ sở giáo dục và đào tạo thực hiện thanh toán học phí và các khoản thu khác theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Phú Thọ: Hướng dẫn thanh toán học phí không dùng tiền mặt - Ảnh 1
Ảnh minh hoạ

Theo đó, các cơ sở giáo dục và đào tạo khẩn trương phối hợp với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán và các đơn vị liên quan để trang bị phương tiện phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt, tích hợp module thanh toán trong phần mềm quản lý trường học, cơ sở giáo dục.

Phối hợp các ngân hàng, tổ chức tín dụng thống nhất mẫu thông tin thanh toán. Bố trí đầu mối hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh, học sinh, học viên và các đối tác liên quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người học và gia đình người học.

Triển khai ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ thông tin cung cấp cho người học các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán trên điện thoại di động, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, trong đó lưu ý đến việc làm chủ dữ liệu và bảo mật thông tin riêng tư.

Trướcđó, ngày 29/6/2022, Bộ GD&ĐT ban hành Công văn 2741/BGDĐT-KHTC về việc hướng dẫn thanh toán học phí theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Nhằm triển khai Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, Bộ GD&ĐT đề nghị, các Bộ, ngành, địa phương quán triệt đến các cơ sở giáo dục thực hiện thanh toán học phí theo phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Hướng dẫn thanh toán học phí không dùng tiền mặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới