Thứ tư, 24/04/2024 19:08 (GMT+7)
Chủ nhật, 10/07/2022 16:55 (GMT+7)

Phú Thọ: Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Sáng 10/7, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế (BHYT) Việt Nam tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tại lễ ra quân, đại diện các ban, ngành, đoàn thể nêu cao quyết tâm trong phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, quyết tâm nâng cao tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trong thời gian đến, nhất là BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Phú Thọ: Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam - Ảnh 1
Lễ ra quân được tổ chức đồng loạt tại 13/13 đơn vị BHXH toàn tỉnh

Với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, gắn với các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, qua đó, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như: “BHXH, BHYT là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi an sinh của Nhân dân”, “Đảng và Nhà nước quyết tâm thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”; “Tham gia BHXH, BHYT là trách nhiệm, quyền lợi của tổ chức, cá nhân”;…

BHXH, BHYT là chính sách của Đảng và Nhà nước ta, là trụ cột của chính sách an sinh xã hội, giúp người dân được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, đảm bảo một nguồn thu nhập, khắc phục rủi ro trong cuộc sống. Đến nay, toàn tỉnh có 46.271 người tham gia BHXH tự nguyện và 92,5% dân số tham gia BHYT. Hằng trăm người dân đã được hưởng chế độ hưu trí từ việc tham gia BHXH tự nguyện khi đủ tuổi nghỉ hưu và dừng đóng BHXH bắt buộc.

Sau lễ phát động, các cán bộ thuộc Bưu điện tỉnh và BHXH tỉnh đã tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường chính của thành phố Việt Trì; tư vấn cho người dân biết về lợi ích của BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó đăng ký tham gia, góp phần phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới