Thứ bảy, 20/04/2024 06:58 (GMT+7)
Thứ hai, 07/02/2022 18:00 (GMT+7)

Phố Wall ít biến động trong tâm lý chờ đợi báo cáo kinh doanh

Theo dõi KTMT trên

Sau khi S&P 500 trải qua tuần giao dịch tốt nhất kể từ đầu năm đến nay, hợp đồng tương lai của cả 3 chỉ số chứng khoán Mỹ không biến động lớn trong phiên giao dịch đêm 6/2 trên phố Wall.

Với Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones tương lai tăng 0,08%, S&P 500 tương lai tăng 0,11% trong khi Nasdaq 100 tương lai tăng 0,1%.

Vào phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, S&P 500 và Nasdaq Composite đã chốt phiên trong lãnh thổ tích cực, ghi nhận tuần giao dịch tốt nhất trong 1 tháng. Đà tăng được tiếp sức bởi báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cùng ngày rằng trong tháng 1 vừa qua, nền kinh tế đã tạo ra tới 467.000 việc làm thay vì 150.000 việc làm như ước tính trong cuộc khảo sát của các nhà phân tích Dow Jones.

Phố Wall ít biến động trong tâm lý chờ đợi báo cáo kinh doanh - Ảnh 1

Riêng Dow Jones giảm 0,06% trong phiên giao dịch cuối tuần, nhưng vẫn tăng 1,05% trong tuần.

Quản lý bộ phận quản lý danh mục đầu tư tại Commonwealth Financial Network ông Peter Essele nhận định: “Số việc làm biên chế tăng là một dấu hiệu đáng mừng cho nền kinh tế”.

Phố Wall ít biến động trong tâm lý chờ đợi báo cáo kinh doanh - Ảnh 2
S&P 500 tăng vọt vào phiên giao dịch Thứ Sáu 4/2, kết thúc tuần giao dịch tốt nhất từ đầu năm đến nay (Ảnh: CNBC)

Mức tăng tuần của cả 3 chỉ số chứng khoán Mỹ đến sau những tuần giao dịch khó khăn khi nhà đầu tư chuyển hướng từ cổ phiếu tăng trưởng sang cổ phiếu giá trị trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang liên (FED) tục phát tín hiệu tăng lãi suất, thắt chặt chính sách tiền tệ.

Liên quan đến mùa báo cáo kinh doanh, cho đến nay, 56% công ty thuộc S&P 500 đã công bố báo cáo kinh doanh hàng quý. Trong đó, 79% báo cáo kết quả kinh doanh với lợi nhuận vượt kỳ vọng và 77% báo cáo kết quả kinh doanh với doanh thu vượt kỳ vọng. Tuy vậy, giá cổ phiếu lại diễn biến trái chiều.

Được biết, cổ phiếu Amazon tăng 13,5% trong khi cổ phiếu Snap tăng bứt phá 58,8% trong phiên giao dịch cuối tuần trước nhờ báo cáo kinh doanh khả quan. Trong khi đó, cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook giảm tới 26% trong phiên giao dịch thứ Năm tuần trước sau khi dự báo kết quả kinh doanh không mấy lạc quan cho những quý tiếp theo. Đây là tuần giao dịch tồi tệ kỷ lục của Facebook trong rất nhiều năm qua, với vốn hóa thị trường bốc hơi hơn 200 tỷ USD.

Phố Wall ít biến động trong tâm lý chờ đợi báo cáo kinh doanh - Ảnh 3

Tuần này, trọng tâm thị trường tiếp tục tập trung vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh tiếp tục. Disney và Cocacola, hai đại công ty thành phần của Dow Jones sẽ công bố kết quả kinh doanh vào phiên thứ Hai. Dự kiến 76 công ty niêm yết trên S&P 500 công bố doanh thu và lợi nhuận vào tuần tới.

Ở trong một diễn biến khác, nhà đầu tư cũng chờ đợi các dữ liệu kinh tế như chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 được công bố vào thứ Năm và kết quả cuộc khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan vào thứ Sáu.

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phố Wall ít biến động trong tâm lý chờ đợi báo cáo kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới