Thứ sáu, 26/04/2024 12:31 (GMT+7)
Thứ ba, 22/12/2020 13:55 (GMT+7)

Núi lửa ở Hawaii phun trào, lượng lớn tro bụi bay vào khí quyển

Theo dõi KTMT trên

USGS cảnh báo về lượng tro bụi lớn phun vào bầu khí quyển và nâng cảnh báo hàng không lên đỏ và khuyến cáo phi công tránh khu vực Kilauea.

Núi lửa ở Hawaii phun trào, lượng lớn tro bụi bay vào khí quyển - Ảnh 1
Núi lửa Kilauea. (Nguồn: AP)

Giới chức Mỹ cho biết núi lửa Kilauea trên đảo lớn nhất thuộc quần đảo Hawaii của Mỹ ngày 20/12 đã phun trào, đồng thời cảnh báo về khả năng một lượng lớn tro bụi phun vào khí quyển.

Cơ quan khảo cứu địa chất Mỹ (USGS) cho biết: “Sự phun trào đã bắt đầu bên trong miệng núi lửa Kilauea ngay sau 9 giờ 30 giờ đia phương (7 giờ 30 giờ GMT). Đài quan sát núi lửa Hawaii sẽ đưa ra thông báo tiếp theo khi có thêm thông tin."

Những hình ảnh được Công viên quốc gia núi lửa Hawaii đăng tải cho thấy những cột khói đỏ rực đang cuộn lên trên bầu trời vào ban đêm. USGS cảnh báo về lượng tro bụi lớn phun vào bầu khí quyển và nâng cảnh báo hàng không lên đỏ và khuyến cáo phi công tránh khu vực Kilauea.

Cơ quan thời tiết quốc gia cho biết gió có thể đẩy tro núi lửa về phía các khu dân cư ở Đảo Lớn ở Tây Nam và yêu cầu người dân có vấn đề hô hấp cần “thận trọng."

Kilauea là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh mẽ nhất trên thế giới và là một trong năm núi lửa ở Hawaii. Núi lửa này liên tục hoạt động trong 35 năm qua.

Thúc Anh

Bạn đang đọc bài viết Núi lửa ở Hawaii phun trào, lượng lớn tro bụi bay vào khí quyển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới