Thứ tư, 01/05/2024 11:11 (GMT+7)
Thứ ba, 07/11/2023 18:00 (GMT+7)

Nữ đại gia 31 tuổi ở Ninh Bình bị ngân hàng rao bán 19 bất động sản là ai?

Theo dõi KTMT trên

Ngân hàng BIDV đang rao bán 19 thửa đất tại Ninh Bình đứng tên một nữ đại gia sinh năm 1992 với tổng giá trị hơn 211 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Nam Định đã 4 lần rao bán một loạt bất động sản tại Ninh Bình của bà Vũ Thị Thu Thảo (SN 1992) – cựu Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Trung Linh Phát (Trung Linh Phát) để thu hồi nợ.

Cụ thể, ở lần đầu tiên, BIDV đã rao bán bán 8 Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Khu đô thị Xuân Thành, Phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình. Hiện nay, các thửa đất này đã được xây dựng cổng, tường rào, hệ thống nhà khung sắt, tường gạch xây thô, mái lợp tôn. Tổng giá khởi điểm hơn 120 tỷ đồng.

Ở lần thứ hai, BIDV tiếp tục rao bán 2 Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại thôn Đông Hạ, xã Ninh Phúc, TP.Ninh Bình. Tổng giá khởi điểm hơn 6,3 tỷ đồng.

Nữ đại gia 31 tuổi ở Ninh Bình bị ngân hàng rao bán 19 bất động sản là ai? - Ảnh 1

Nữ đại gia Vũ Thị Thu Thảo. (Ảnh: tlppetro)

Lần thứ ba, BIDV thông báo bán 6 Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (nhưng chưa có tài sản trên đất) tại phường Ninh Khánh, TP.Ninh Bình. Tổng giá khởi điểm gần 34 tỷ đồng.

Ở lần thông báo thứ tư, tài sản bán đấu giá là 3 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ: Phố Mía Đông, P.Ninh Khánh, TP.Ninh Bình. Tài sản gắn liền với đất của các thửa đất này đã được xây dựng tường rào, một nhà bê tông cốt thép đang xây dựng dở dang, chưa có mái. Tổng diện tích xây dựng khoảng 500 m2, xây dựng năm 2021. Tổng giá khởi điểm gần 51 tỷ đồng.

Như vậy, tổng 4 lần thông báo, BIDV hiện đang rao bán tới 19 thửa đất tại Ninh Bình đứng tên bà Vũ Thị Thu Thảo với tổng giá trị hơn 211 tỷ đồng. Mức giá này không bao gồm VAT, các loại thuế (như thuế thu nhập, ...), phí trước bạ và các loại thuế, phí khác... liên quan đến chuyển quyền sở hữu sẽ do bên đấu giá thành chịu.

Không chỉ BIDV, hồi tháng 3/2023, Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) cũng thông báo thu giữ tài sản đảm bảo là 23 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Ninh Bình của Công ty TNHH Trung Linh Phát. Trong đó có một số giấy chứng nhận đứng tên bà Vũ Thị Thu Thảo và ông Trần Văn Dân.

Theo tìm hiểu, ông Trần Văn Dân hiện đang là Chủ tịch Hội đồng thành viên và nắm giữ 51% vốn của Công ty Trung Linh Phát, còn bà Thảo từng làm Tổng giám đốc của công ty này.

Công ty Trung Linh Phát được thành lập năm 2009, có trụ sở Phố Tiến Yết, Thị Trấn Me, Huyện Gia Viễn, Tỉnh Ninh Bình, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, bán buôn, bán lẻ xăng dầu và một số lĩnh vực khác. Theo giới thiệu công ty này có 8 chi nhánh trên 8 tỉnh thành gồm: TP.HCM, Hòa Bình, Lạng Sơn, Hà Giang, Nam Định, Tuyên Quang, Vũng Tàu, Tây Nguyên.

Tại thời điểm đăng ký thay đổi hồi tháng 11/2022, Trung Linh Phát có vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Trong đó, ông Trần Văn Dân sinh năm 1970 sở hữu tỷ lệ lớn nhất với số vốn góp 255 tỷ đồng (51% vốn góp), bà Thảo góp 32,5 tỷ đồng (6,5% vốn góp), còn lại là một số cá nhân khác. Người đại diện theo pháp luật hiện nay là ông Trần Văn Dân (Chủ tịch Hội đồng thành viên) và bà Nguyễn Tố Quyên sinh năm 1976 giữ vị trí giám đốc.

Trong một diễn biến liên quan, BIDV mới đây cũng thông báo bán đấu giá tài sản của ông Trần Văn Dân là 2 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Trong đó, 1 thửa đất với diện tích 275,4m2 tại Phố 4, phường Đông Thành, TP.Ninh Bình có giá khởi điểm hơn 27 tỷ đồng. Tài sản còn lại là thửa đất với diện tích 556,8m2 tại Khu đô thị mới Quảng Trường trung tâm thành phố Ninh Bình thuộc Phường Ninh Khánh, TP.Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình với giá khởi điểm hơn 33,4 tỷ đồng.

Đồng thời BIDV cũng rao bán tài sản Công ty TNHH Trung Linh Phát. Tài sản bán đấu giá là 3 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại phố Vinh Quang, phường Ninh Khánh, TP.Ninh Bình. Tổng giá khởi điểm là 20,4 tỷ đồng. Như vậy, tổng giá trị bất động sản được BIDV rao bán liên quan đến Công ty Trung Linh Phát và những người liên quan lần này có giá trị lên tới gần 300 tỷ đồng.

Trước đó, hồi đầu năm nay, Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã kiểm tra và xác minh dấu hiệu tội phạm “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Công ty Trung Linh Phát.

Theo đó, Công ty Trung Linh Phát giao dịch ký kết hợp đồng với Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Ngân Tín, chi nhánh TP.HCM và nhận tiền theo đơn hàng mua 2.000.000 lít dầu DO. Tuy nhiên, Công ty Trung Linh Phát không thực hiện giao hàng theo cam kết.

Còn theo kết luận của Thanh tra Bộ Công Thương về thanh tra xăng dầu vào cuối năm 2022, Công ty Trung Linh Phát, mặc dù là đầu mối nhưng cũng có tên trong danh sách các doanh nghiệp nhập khẩu dầu diesel thấp hơn hạn mức nhập khẩu dầu được Bộ Công Thương phân giao năm 2021 tại Công văn số 8266 ngày 22/12/2021.

Công ty này cũng không gửi đăng ký điều chỉnh về Bộ Công Thương khi có sự thay đổi trong hệ thống phân phối xăng dầu của thương nhân.

Mới đây, Cục Thuế Ninh Bình đã công khai thông tin đối với 179 doanh nghiệp nợ đọng hơn 494 tỷ đồng tiền thuế. Đứng đầu danh sách này là Công ty TNHH Trung Linh Phát, nợ trên 178 tỷ đồng. Cục Thuế tỉnh Ninh Bình đang áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn, cấm xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này từ đầu năm nay.

Công ty này mới đây cũng bị Chi cục Thuế quận Tân Bình (TP.HCM) cảnh báo có rủi ro cao về thuế, hóa đơn khi sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng mua vào của các doanh nghiệp không còn hoạt động và các doanh nghiệp giải thể; hàng hóa xuất bán lòng vòng, doanh nghiệp bán hàng đồng thời là doanh nghiệp mua hàng.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Nữ đại gia 31 tuổi ở Ninh Bình bị ngân hàng rao bán 19 bất động sản là ai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Lâm Đồng tăng cường thu ngân sách năm 2024
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các giải pháp tăng cường quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.