Thứ tư, 24/04/2024 06:29 (GMT+7)
Thứ ba, 14/09/2021 06:15 (GMT+7)

Công an TP.HCM trực tiếp nghe dân phản ánh

Theo dõi KTMT trên

Đoàn kiểm tra Công an TP.HCM xuống các khu trọ, khảo sát tình hình thực tế và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân gửi gắm.

Đoàn kiểm tra Công an TP.HCM do Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Giám đốc Công an thành phố làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid-19, chăm lo cho người bị F0 điều trị tại nhà, tình hình tiêm vaccine, đặc biệt là công tác hỗ trợ gói an sinh cho các hộ gia đình thuê phòng trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường 8, quận 4.
Đoàn Công an TP.HCM trực tiếp đến nhà từng hộ dân, đi vào những con hẻm nhỏ có nhiều xóm trọ - nơi mà nhiều hộ dân có thu nhập không ổn định đang thuê nhà sinh sống để lắng nghe, tìm hiểu cuộc sống thực tế của người dân. 
Công an TP.HCM trực tiếp nghe dân phản ánh - Ảnh 1
Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó Giám đốc Công an TP.HCM tiếp xúc trực tiếp với người dân trên địa bàn phường 8, quận 4.
Tại đây, người dân thông tin, chia sẻ về cuộc sống hiện nay và những ý kiến đóng góp đối với lực lượng công an phường nói chung và lực lượng cảnh sát khu vực nói riêng. 
Theo đó, tình hình công tác an ninh trật tự được đảm bảo, người dân đã nhận được các gói hỗ trợ an sinh của chính quyền địa phương về nhu yếu phẩm thiết yếu (gạo mì tôm, dầu ăn,…) và tiền hỗ trợ theo quy định của UBND Thành phố; Đánh giá cao sự nhiệt tình, tận tụy phục vụ nhân dân của lực lượng công an địa phương. 
Đối với những câu hỏi về gói trợ cấp theo Nghị định 09, chính quyền địa phương cũng giải đáp rõ ràng, thỏa đáng để người dân nắm, hiểu, thông suốt. Thay mặt đoàn công tác, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng ghi nhận và sẽ cùng chính quyền địa phương giải quyết thỏa đáng những khó khăn, tâm tư, nguyện vọng của bà con.
Sau buổi khảo sát thực tế, Đoàn kiểm tra Công an TP.HCM làm việc với cơ quan chức năng phường 8, Công an quận 4, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng ghi nhận những kết quả mà công an phường và chính quyền địa phương đã đạt được trong thời gian qua; Yêu cầu mỗi cán bộ cảnh sát khu vực ngoài việc nắm chắc địa bàn còn phải gần dân, lắng nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin.
Công an TP.HCM trực tiếp nghe dân phản ánh - Ảnh 2
Lãnh đạo Công an TP.HCM đề nghị lực lượng công an phường cần tăng cường nắm bắt đời sống người dân trên địa bàn, hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn.
Cán bộ chiến sỹ thường xuyên cập nhật các văn bản, Nghị định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 để khi người dân hỏi thì giải thích cho người dân hiểu, không được né tránh những câu hỏi của Nhân dân; Tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách để cho dân hiểu, dân tin.
Ông Hưng nhấn mạnh, công tác an sinh cần tiến hành công bằng, công khai minh bạch, rõ ràng đến từng người dân, không để người dân bức xúc, so bì. Công an phường và chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác tổ chức cấp phát các gói an sinh, đảm bảo cho cuộc sống của người dân không thiếu ăn. 
Bên cạnh đó, công an phường liên hệ với các chủ nhà trọ vận động giảm tiền thuê nhà, chung tay với chính quyền địa phương giúp người dân vượt qua đại dịch Covid-19.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Công an TP.HCM trực tiếp nghe dân phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.