Thứ sáu, 29/03/2024 18:20 (GMT+7)
Thứ tư, 15/06/2022 17:50 (GMT+7)

Nông dân Phú Thọ cùng đua tài

Theo dõi KTMT trên

Hội thi “Nhà nông đua tài” năm 2022 của tỉnh Phú Thọ có 13 đội thi đại diện cho 13 Hội Nông dân các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh, với 130 thí sinh. 

Nông dân Phú Thọ cùng đua tài - Ảnh 1
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi.

Mới đây, Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội thi “Nhà nông đua tài” năm 2022. Tham gia hội thi có 13 đội thi đại diện cho 13 Hội Nông dân các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh với 130 thí sinh. 

Tại Hội thi, các đội trải qua 4 phần thi gồm: Lời chào nông dân, nghe nông dân nói, kiến thức nhà nông, so tài nhà nông. Trải qua mỗi phần thi, các đội thi đã thể hiện được vốn kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn như: Những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; công tác Hội và phong trào nông dân; kiến thức về khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp an toàn, hữu cơ, sinh thái, tuần hoàn; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thông minh, công nghệ số; kinh tế hợp tác, hợp tác xã, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông nghiệp; hợp tác và hội nhập quốc tế; xây dựng nông thôn mới, nông thôn kiểu mẫu, nông dân văn minh, hiện đại.

Cùng với đó là các hoạt động của hội viên nông dân tham gia bảo vệ môi trường; xây dựng các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên nông dân... Theo thể lệ của Ban tổ chức, các đội đã xây dựng kịch bản và dàn dựng các phần thi công phu, chặt chẽ, khoa học, hấp dẫn.

Nông dân Phú Thọ cùng đua tài - Ảnh 2
Phần thi so tài nhà nông của đội huyện Đoan Hùng.

Kết thúc Hội thi, giải Nhất thuộc về đội Yên Lập; các đội của huyện Tam Nông, Cẩm Khê, Thanh Thủy đạt giải Nhì; đội TP.ố Việt Trì, các huyện Phù Ninh, Tân Sơn, Đoan Hùng đạt giải Ba; các đội còn lại đạt giải Khuyến khích.

Hội thi Nhà nông đua tài được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần. Đây là hoạt động đặc trưng của tổ chức Hội. Hội thi được tổ chức nhằm góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam.

Hội thi còn là diễn đàn thiết thực để cán bộ, hội viên nông dân phát huy tính năng động, sáng tạo và tư duy đổi mới, vừa là nơi giao lưu học hỏi, chia sẽ kinh nghiệm trong lao động, sản xuất, cũng như tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm trong sản xuất và kinh doanh.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Nông dân Phú Thọ cùng đua tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.