Thứ sáu, 29/03/2024 02:25 (GMT+7)
Chủ nhật, 08/11/2020 10:40 (GMT+7)

Những điểm du lịch bậc nhất miền Trung

Theo dõi KTMT trên

Miền Trung là nơi hội tụ cái đẹp của nắng, cát và gió, những bãi biển xanh trong trải dài tít tắp cùng những con người mộc mạc, chân chất, thân thương. Dưới đây là một số điểm đến nhất định không nên bỏ qua.

Đà Nẵng

Có địa hình chạy dài theo bãi biển khoảng hơn 60km, Đà Nẵng là nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều bãi biển đẹp như Nam Ô, Thanh Bình, Xuân Thiều, Mỹ An, Mỹ Khê, Non Nước,... làm nao lòng biết bao du khách, khi đã đặt chân đến nơi này bạn chắc chắn sẽ muốn được trở lại.

Hơn nữa, sự nổi tiếng của TP.Đà Nẵng không chỉ ở những bãi biển đẹp mà còn ở những cây cầu bắc qua sông Hàn đầy ấn tượng có thể điểm qua như cầu Rồng được vinh danh là 1 trong 10 cây cầu ấn tượng nhất thế giới, cầu quay sông Hàn để cho tàu thuyền qua lại vào lúc nửa đêm dễ dàng hơn.

Đến Đà Nẵng mà không đến Bà Nà Hills thì thật thiếu sót. Một thành phố mang kiến trúc châu Âu trong quan cảnh thiên nhiên mát mẻ. Nơi đây, bạn sẽ được cảm nhận rõ rệt khoảnh khắc chuyển giao bốn mùa trong một ngày.

Những điểm du lịch bậc nhất miền Trung - Ảnh 1

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30 km, gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn có 3 di tích quốc gia là đình làng An Hải, Âm Linh tự và di chỉ văn hóa Sa Huỳnh. Đảo Bé sở hữu một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, được bao bọc bằng những vách đá nham thạch kỳ vĩ, thích hợp để tổ chức cắm trại qua đêm.

Có rất nhiều những điểm đến không thể bỏ qua trên đảo Lý Sơn như chùa Hang, cổng Tò Vò, hang Câu, cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới, chùa Đục và Quan Âm Đài... 

Phong Nha - Kẻ Bàng

Động Phong Nha thuộc quần thể danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Khu danh thắng cách TP.Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc. Đặc trưng của quần thể danh thắng quốc gia này là những hang động dài và đẹp bậc nhất thế giới.

Với hệ thống sông ngầm dày đặc cùng hệ động thực vật quý hiếm, cảnh quan tự nhiên tươi đẹp. Quần thể danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành điểm thu hút không chỉ du lịch miền Trung mà còn khắp cả nước và trên thế giới.

Đặc biệt ở đây còn có hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng. Hang Sơn Đoòng là một bức tranh thiên nhiên vô cùng hoành tráng và kỳ vĩ với nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ với nhiều động thực vật quý hiếm. Hang được các nhà khảo cổ đánh giá là hang động kỳ vĩ bậc nhất của thế giới.

Những điểm du lịch bậc nhất miền Trung - Ảnh 2

Huế

Cố đô Huế thơ mộng tọa lạc ở hai bên bờ sông Hương, là di sản văn hóa thế giới thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Nói đến du lịch Huế, người ta lại nghĩ ngay đến giọng nói ngọt ngào, dịu nhẹ cùng câu hò vĩ dạ vang vọng trên dòng sông Hương. Đó cũng là nét đặc trưng mà chỉ riêng Huế mới làm xao xuyến lòng người đến vậy.

Huế còn là điểm du lịch nổi tiếng của du lịch miền Trung với biết bao danh lam thắng cảnh đẹp say đắm lòng người, nhiều di tích lịch sử lưu giữ nền văn hóa quốc gia… Đặc biệt, năm 2003, Nhã nhạc cung đình Huế được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại. Đến với Huế, sẽ có rất nhiều điều hấp dẫn để du khách khám phá như trở về quá khứ tìm hiểu nền lịch sử xa xưa.

Những điểm du lịch bậc nhất miền Trung - Ảnh 3

Hội An

Hội An thuộc hạ lưu sông thu Bồn, tỉnh Quảng Nam. Nằm trên con đường di sản nổi tiếng của Việt Nam, Hội An là điểm du lịch miền Trung nổi bật thu hút du khách trong và ngoài nước. Phố cổ nhỏ này là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa Việt, Trung, Nhật, châu Âu trong cả ẩm thực, kiến trúc, đến những truyền thống của người dân địa phương.

Cùng với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng với những con phố cổ nhỏ màu vàng cổ kính; Những mái ngói nhuốm màu rêu phong; Những hàng hoa giấy rực đỏ và những phố lồng đèn lung linh đủ sắc… Hội An xứng đáng là cảnh đẹp miền Trung bậc nhất thu hút khách du lịch trên thế giới.

Những điểm du lịch bậc nhất miền Trung - Ảnh 4

Thánh địa Mỹ Sơn

Được phát hiện từ những năm 1885, thánh địa Mỹ Sơn là một trong những di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1999. Là một quần thể gồm các đền, tháp và có sở những kiến trúc, điêu khắc nghệ thuật mang đậm nét của Vương quốc Chăm cổ. Nơi đây không những là điểm đến du lịch tôn giáo, tín ngưỡng mà nó còn được du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá bởi những kiến trúc, điêu khắc đầy nghệ thuật.

Những điểm du lịch bậc nhất miền Trung - Ảnh 5

Phú Yên

Từ lâu du lịch Phú Yên trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách khắp cả nước. Với cảnh quan rộng lớn, hùng vĩ nhưng vẫn có nét mộc mạc, đơn sơ Phú Yên trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những ai du lịch miền Trung.

Ghềnh đá đĩa là một trong những địa điểm du lịch đáng chú ý khi tới Phú Yên. Tạo hóa đã ban cho nơi này một khung cảnh thiên nhiên kì thú. Nhìn từ xa ghềnh đá không khác gì một chồng đĩa được xếp ngay ngăn bên bờ biển, như có bàn tay của con người tạo lên.

Vũng Rô cũng là điểm đến hấp dẫn với du khách. Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm dưới chân đèo Cả. Với ba mặt Đông, Tây, Bắc được núi cao bao bọc, phía Nam có đảo Hòn Nưa chắn gió, vịnh Vũng Rô quanh năm yên bình lặng sóng. Trong vịnh có 12 bãi nhỏ, quyến rũ du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên kỳ thú với núi, đảo, nước biển xanh trong như ngọc bích, những triền cát trắng mềm trải dài.

Những điểm du lịch bậc nhất miền Trung - Ảnh 6

Bạn sẽ thỏa thích tắm biển, thưởng thức hải sản, thuê thuyền của ngư dân ra biển, chinh phục đỉnh núi Đá Bia cao hơn 700 mét được mệnh danh là “phương Nam đệ nhất trụ”, tham quan ngọn hải đăng, bãi Môn, Mũi Điện.

Nha Trang

Nha Trang là địa danh du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Không chỉ đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên, Nha Trang còn nổi tiếng là thành phố quanh năm ấm áp, tràn ngập ánh nắng mặt trời. Được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, Nha Trang có bãi biển chạy dài ôm lấy trọn vẹn thành phố, hút hồn khách du lịch bởi những bãi cát trắng dài ngút ngàn.

Đến Khánh Hòa, không chỉ có Nha Trang mà còn những hòn đảo đẹp ngỡ ngàng nằm ngoài khơi. Bạn nhất định phải ghé thăm các địa điểm như: hòn Tre, hòn Mun, đảo khỉ, suối Hoa Lan, đảo Yến, đầm Nha Phu, biển Đại Lãnh, bãi dài Cam Ranh, và càng không thể bỏ qua “TỨ BÌNH” lừng danh.

Những điểm du lịch bậc nhất miền Trung - Ảnh 7

Bình Thuận

Cũng là một tỉnh duyên hải cực Nam Trung Bộ, Bình Thuận là một trong những trung tâm du lịch miền Trung và của Việt Nam hiện nay. Nơi đây phong phú về danh lam thắng cảnh, di tích kiến trúc - lịch sử và hệ thống văn hóa lễ hội.

Bình Thuận được biết đến với nhiều danh thắng như: Mũi Né, Hòn Rơm, Bàu Trắng, Hải đăng Kê Gà, núi Tà Cú, trường Dục Thanh và nhiều di tích khác… Đặc biệt, Mũi Né - Phan Thiết là khu du lịch quốc gia nổi tiếng, nơi này nổi bật nhiều cảnh quan kỳ vĩ thu hút khách từ mọi nơi trong và ngoài nước.

Minh Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Những điểm du lịch bậc nhất miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.