Thứ bảy, 20/04/2024 07:55 (GMT+7)
Chủ nhật, 11/08/2019 08:00 (GMT+7)

Những cách đơn giản trị đau đầu "cấp tốc" không cần dùng thuốc

Theo dõi KTMT trên

Bệnh đau đầu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn làm giảm chất lượng sống của người bệnh. Hiện nay, nhiều người hướng đến phương pháp điều trị đau đầu đơn giản, hiệu quả mà không cần dùng thuốc.

Dưới đây là một số phương pháp tự nhiên giúp trị đau đầu tương đối hiệu quả và đảm bảo an toàn được nhiều người lựa chọn.

Dùng dầu bạc hà

Với đặc tính làm lành vết thương hiệu quả do tác dụng hoạt hóa các thụ thể cảm nhận lạnh ở da, đem lại cảm giác mát lạnh, xoa dịu cơn đau, dầu bạc hà thường được sử dụng như một bài thuốc trị đau đầu rất hiệu quả.

Những cách đơn giản trị đau đầu "cấp tốc" không cần dùng thuốc - Ảnh 1

Dầu bạc hà có tác dụng trị đau đầu rất hiệu quả.

Những cách đơn giản trị đau đầu "cấp tốc" không cần dùng thuốc - Ảnh 2

Dùng trà

Cafein trong trà có tác dụng làm tăng hiệu quả của thuốc giảm đau, giúp hiệu quả của thuốc trị đau đầu nhanh và mạnh hơn.

Dùng capsaicin

Đây là một chất có trong ớt cay, có đặc tính là liền vết thương và giảm đau từng cụm, dùng để nhỏ vào mũi giúp điều trị đau đầu.

Xoa bóp bấm huyệt

Việc kích thích vào các huyệt trên đầu – nơi tập trung các đầu mút thần kinh giúp điều hòa tuần hoàn máu, mang lại cảm giảm dễ chịu, cơn đau đầu được loại bỏ nhanh chóng.

Những cách đơn giản trị đau đầu "cấp tốc" không cần dùng thuốc - Ảnh 3
Xoa bóp bấm huyệt giúp trị đau đầu hiệu quả. Ảnh minh họa

- Xoa bóp thái dương:Những cách đơn giản trị đau đầu "cấp tốc" không cần dùng thuốc - Ảnh 4 Di chuyển 2 ngón trỏ ở lông mày về thái dương theo hình tròn từ 5 – 10 lần rồi đổi bên. Lặp lại khoảng 10 lần để giảm cơn đau.

- Xoa bóp cổ và lưng: Hãy nhờ người xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng, cổ trong vòng khoảng 5 phút. Quá trình lưu thông máu sẽ tốt hơn.

- Xoa bóp mũi: Không chỉ thái dương, sống mũi cũng là nơi bạn có thể xoa bóp để đẩy lùi chứng đau đầu khó chịu. Hãy dùng hai ngón tay vuốt dọc sống mũi.

Kéo giãn cơ

Các động tác kéo giãn cơ đơn giản không chỉ giúp cơ thể khoan khoái mà còn có tác dụng giảm các cơn đau đầu hiệu quả. Các động tác nên thực hiện như vận động cổ hết tầm (cúi đầu ra trước, ngửa đầu sau và quay đầu sang hai bên), nhún vai (nâng vai lên, nâng vai đồng thời đưa ra trước, nâng vai đồng thời đưa vai ra sau) và giữ nguyên cổ (tỳ lòng bàn tay vào trán và giữ nguyệt, bàn tay ấn vào từng bên đầu.

Chườm nóng hoặc lạnh

Phương pháp này cũng tương đối hiệu quả vì sẽ tác động trực tiếp tới hệ thần kinh, giúp mạch máu co giãn và máu sẽ lưu thông tốt hơn. Bạn có thể lựa chọn dùng túi chườm nóng hoặc lạnh để cơ bắp thư giãn, xua tan căng thẳng. Tuy nhiên, đừng quên chú ý tới nhiệt độ của túi chườm để tránh bỏng nhiệt.Những cách đơn giản trị đau đầu "cấp tốc" không cần dùng thuốc - Ảnh 5

Tập luyện thể dục, thể thao

Việc tập luyện thể dục, thể thao đều đặn không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn nâng cao tinh thần. Do đó, không quá bất ngờ khi những ai siêng năng luyện tập thường ít gặp phải những cơn đau đầu khó chịu.

Theo Môi trường và Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Những cách đơn giản trị đau đầu "cấp tốc" không cần dùng thuốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới