Thứ năm, 28/03/2024 23:03 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/01/2022 11:00 (GMT+7)

Nhiều bang tại Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết

Theo dõi KTMT trên

Sau khi Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) dự báo về một cơn bão tuyết lớn sẽ đổ bộ, 4 bang ở Bờ Đông nước Mỹ gồm Virginia, Carolina Bắc, Carolina Nam và Georgia đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Hiện nay đã có 4 bang ở Bờ Đông nước Mỹ gồm Virginia, Carolina Bắc, Carolina Nam và Georgia ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) dự báo về một cơn bão tuyết lớn sẽ đổ bộ vào khu vực này vào ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ Martin Luther King.

Theo dự báo do NWS đưa ra trước đó, cơn bão trên có thể tạo ra một lượng tuyết dày tới 30cm ở bang Virginia, tùy thuộc vào từng khu vực.

Nhiều bang tại Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết - Ảnh 1
Tình trạng bão tuyết lớn xuất hiện tại nhiều bang của Mỹ. 

Tính đến chiều 3/1 (giờ địa phương), NWS đo được lượng tuyết dày 21,59cm ở thủ đô Washington, gần 23cm ở bang Tennessee, 37cm ở Virginia, và gần 40cm ở Maryland.

Tại hầu hết các địa điểm ở bang Carolina Nam, Carolina Bắc và Georgia, lượng tuyết rơi dự kiến không dày quá 15cm, tuy nhiên tuyết có thể rơi dày hơn trên các ngọn núi.

Thống đốc bang Virginia Ralph Northam cho biết việc ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ giúp lực lượng ứng cứu khẩn cấp chuẩn bị và di chuyển vật tư cũng như thiết bị đến những nơi cần nhất, đồng thời kêu gọi người dân không nên coi thường cơn bão này, cần sẵn sàng ứng phó.

Cùng ngày, thống đốc các bang Carolina Bắc, Carolina Nam và Georgia thông báo bão tuyết có thể sẽ ảnh hưởng nặng nề tới những bang này như việc gây ra tình trạng mất điện và gây khó khăn cho việc đi lại hay gây thiệt hại đáng kể cho tài sản công và tư nhân, đồng thời làm gián đoạn các dịch vụ và hệ thống tiện ích thiết yếu.

Tình trạng bão tuyết cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hãng hàng không, theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, đã có gần 90% các chuyến bay xuất phát từ Sân bay Quốc tế Charlotte Douglas ở Bắc Carolina, chủ yếu là của hãng American Airlines, bị hủy. Cụ thể, theo CNN, hãng đã hủy trước 1.100 chuyến vào Chủ nhật và 90 chuyến vào ngày thứ Bảy.

"Cơn bão mùa đông cuối tuần này dự kiến ​​sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của chúng tôi, đặc biệt là tại Sân bay Quốc tế Charlotte (CLT)", American cho biết trong một tuyên bố.

Hãng cũng đưa ra thông báo cho phép khách hàng bị ảnh hưởng bởi thời tiết có thể đặt lại chuyến bay mà không phải trả phí.

American không phải là hãng duy nhất hủy chuyến bay. Trước đó, Southwest đã hủy 164 chuyến, tương đương 4% công suất, theo FlightAware, trong khi Delta Air Lines đã hủy 153 chuyến, tương đương 7% hoạt động của hãng này.

Các sân bay khác ở phía Đông Nam cũng phải đối mặt với tình trạng hủy chuyến đáng kể vào Chủ nhật, chẳng hạn như Sân bay Quốc tế Raleigh-Durham ở Bắc Carolina đã hủy hơn một nửa, tương đương 74 chuyến bay trong ngày chủ Nhật. Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson ở Atlanta đã hủy 19%, tương đương 155 chuyến.

Hôm thứ Bảy cũng đã có hơn 400 lượt hủy và 2.000 lượt delay khi cơn bão di chuyển về phía Nam.

Hà Lan (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều bang tại Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.