Thứ năm, 28/03/2024 19:59 (GMT+7)
Thứ sáu, 20/09/2019 14:11 (GMT+7)

Nhật Bản sẽ phun tuyết để chống nóng tại Olympic Tokyo 2020

Theo dõi KTMT trên

Tuyết nhân tạo là biện pháp mới nhất được Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 cân nhắc để làm dịu nền nhiệt thường vượt quá 30oC tại thủ đô Tokyo vào thời điểm diễn ra đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Thế vận hội Mùa hè 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 24/7 đến 9/8/2020 tại Tokyo. Đây là khoảng thời gian Nhật Bản bị cái nóng ngột ngạt bao trùm. Dự báo, nhiệt độ có thể lên tới 35 độ C và độ ẩm tới 80% rất khó chịu.

Nhật Bản sẽ phun tuyết để chống nóng tại Olympic Tokyo 2020 - Ảnh 1
Các nhà tổ chức đang nỗ lực tối đa để đảm bảo Olympic diễn ra an toàn. Ảnh sưu tầm.

Theo Ủy ban Olympic Nhật Bản, do thời điểm diễn ra các nội dung thi đấu vào cao điểm nắng nóng nên có thể xảy ra những nguy cơ sốc nhiệt đối với các vận động viên và cổ động viên. Nước chủ nhà cũng xác định, sẽ coi vấn đề thời tiết là một trọng tâm ưu tiên trong khâu tổ chức.

Do vậy, Ban tổ chức đã phải tập huấn dùng đội xe ca-nô phun tuyết nhân tạo để giảm nhiệt độ những khu vực thi đấu hoặc đông người tham gia. Các xe ca-nô phun tuyết được thiết kế hệ thống tự làm tuyết có công suất khoảng 1 tấn/ngày để làm nhiệm vụ. Kết quả cuộc thử nghiệm này sẽ được tổng kết, đánh giá và kịp thời điều chỉnh.

Nhật Bản sẽ phun tuyết để chống nóng tại Olympic Tokyo 2020 - Ảnh 2
Nhật Bản sẽ phun tuyết để chống nóng tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh minh họa.

Ông Taka Okumura, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 cho biết: "Chúng tôi muốn thử mọi phương án để đối phó với thời tiết nắng nóng. Thông qua việc sử dụng máy phun tuyết nhân tạo, chúng tôi nhận thấy dù không thể hạ nhiệt độ nhưng lại mang đến cảm giác thú vị cho khán giả".

Cơ quan khí tượng thủy văn Nhật dự báo mùa hè năm tới Tokyo sẽ hứng chịu sự cực đoan của thời tiết. Điều này dẫn đến sự không thành công về nhiều mặt của Đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Vừa qua, những giải thể thao quốc tế diễn ra ở Nhật, từ những môn trên bờ cho đến những môn đua thuyền, gặp thời tiết nóng bức, nhiều vận động viên đã ngất xỉu, nhất là những vận động viên đến từ những quốc gia ôn đới lạnh như Bắc Âu, Bắc Mỹ.

Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2020 sẽ có 339 nội dung thi đấu, ở 33 môn thể thao khác nhau và hàng chục phân môn. Chính quyền thủ đô Tokyo đã chi 400 tỉ yên (tương đương hơn 3 tỉ USD) để chuẩn bị cho sự kiện thể thao này.

Nguyễn Luận (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản sẽ phun tuyết để chống nóng tại Olympic Tokyo 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.