Thứ năm, 28/03/2024 18:13 (GMT+7)
Thứ ba, 24/03/2020 17:08 (GMT+7)

Người đàn ông lập bàn thờ, chịu tang cha già tại khu cách ly ở Đà Nẵng

Theo dõi KTMT trên

Chiều 24/3, hình ảnh người đàn ông lập bàn thờ, chịu tang cha trong khu cách ly phòng bệnh Covid-19 đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được hàng ngàn bình luận đồng cảm của cộng đồng mạng.

Người đàn ông lập bàn thờ, chịu tang cha già tại khu cách ly ở Đà Nẵng - Ảnh 1
Ông Sỹ thắp hương chịu tang cha trong khu cách ly ở Đà Nẵng.

Người đàn ông trong bức ảnh là Trần Đình Sỹ (sinh năm 1969) là lao động từ Malaysia về nước ngày 18/3. Hiện ông được cách ly tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh (Trung đoàn 971, Bộ chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng).

Sáng 23/3, người thân ở Nghệ An gọi điện báo tin cha của ông Sỹ qua đời do tuổi cao, sức yếu. Người đàn ông 51 tuổi đã xin lãnh đạo quản lý khu cách ly được về quê nhà chịu tang.

Theo, Đại úy Lê Bá Vương, Trợ lý phòng chính trị, Phó chỉ huy Khung tiếp nhận tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh (Trung đoàn 971, Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng) cho biết, trường hợp ông Sỹ thời gian ủ bệnh còn dài, nếu bố trí xe chuyên dụng và cho ông Sỹ mặc đồ bảo hộ để về nhà cũng sẽ rất khó khăn cho công tác cách ly và sự “dè chừng” của bà con, hàng xóm…

Sau khi cân nhắc việc có thể ảnh hưởng tới cộng đồng, những người ở nhà và được động viên, ông Sỹ đã quyết định ở lại.

Người đàn ông lập bàn thờ, chịu tang cha già tại khu cách ly ở Đà Nẵng - Ảnh 2
Nhiều người ở khu cách ly biết tin buồn của ông Sỹ cũng đến thắp hương,chia buồn.

Người đàn ông quê Nghệ An trải lòng rằng rất đau xót khi không thể về gặp mặt cha lần cuối. Nhưng nghĩ đến sức khỏe của cộng đồng nên chấp nhận bỏ việc riêng của bản thân để chấp hành đủ thời gian cách ly.

Không về được, ông Sỹ nguyện vọng có nén nhang cây đèn để thắp hương cho cha. Ngay hôm đó, trung tâm đã chuẩn bị cho ông một bàn thờ vọng đầy đủ để tưởng nhớ về người cha đã ra đi.

Sau khi biết được hoàn cảnh của ông Sỹ, những người đang được cách ly cùng ông, dù không phải họ hàng thân thích, đã tới thắp nhang, an ủi động viên ông Sỹ vượt qua mất mát này.

Được biết, chỉ còn hơn một tuần lễ nữa ông Sỹ sẽ kết thúc thời gian cách ly,rất nhiều người đã gửi đến ông Sỹ lời chia buồn, động viên, hy vọng người con xa xứ này sẽ sớm được về quê nhà Nghệ An chịu tang cha.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Người đàn ông lập bàn thờ, chịu tang cha già tại khu cách ly ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.