Thứ bảy, 27/04/2024 20:59 (GMT+7)
Thứ hai, 09/10/2023 07:46 (GMT+7)

Nghệ An: Phát hiện một cá thể voi hơn 20 tuổi chết trong rừng cao su

Theo dõi KTMT trên

Trong lúc đi rừng, người dân xã Hạnh Lâm huyện Thanh Chương (Nghệ An) bất ngờ phát hiện một cá thể voi rừng đã bị chết, thi thể đang trong quá trình phân hủy.

Ngày 8.10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân một con voi chết trong rừng cao su.

Nghệ An: Phát hiện một cá thể voi hơn 20 tuổi chết trong rừng cao su - Ảnh 1
Xác voi rừng hơn 20 tuổi được phát hiện vào ngày sáng 7/10 tai huyện Thanh Chương.

Trước đó, vào sáng 7/10, một số người dân đi vào rừng cao su thuộc khu vực giáp ranh giữa xã Hạnh Lâm và xã Thanh Đức (huyện Thanh Chương) thì phát hiện xác một con voi đang trong quá trình phân hủy.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đã phối hợp với các lực lượng chức năng vào hiện trường để điều tra.

Một lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Thanh Chương cho biết con voi chết trong rừng là voi đực, hơn 20 tuổi. Qua kiểm tra tại hiện trường, 2 chiếc ngà của con voi chết vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu voi bị giết hại.

Theo Chi cục Kiểm lâm Nghệ An, từ đầu năm đến nay, đây là con voi hoang dã thứ 2 ở Nghệ An bị chết. Trước đó, vào tháng 2.2023, một con voi cái già cũng được người dân phát hiện đã chết trong rừng thuộc địa bàn xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu (Nghệ An).

Hiện tại Nghệ An còn khoảng 13-15 con voi rừng tự nhiên, trong đó tại khu vực Vườn quốc gia Pù Mát có 11-13 con. Những con voi này phân bố thành 2 đàn, một đàn hoạt động tại khu vực Khe Thơi thuộc vùng lõi Vườn quốc gia Pù Mát và một đàn hoạt động tại khu vực vùng đệm của vườn (thuộc địa phận xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn và xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương).

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Phát hiện một cá thể voi hơn 20 tuổi chết trong rừng cao su. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới