Thứ sáu, 10/05/2024 03:56 (GMT+7)
Thứ ba, 13/06/2023 09:20 (GMT+7)

Nghệ An: Voi rừng lại xuất hiện xông vào nhà dân tìm thức ăn trong đêm

Theo dõi KTMT trên

Ngay sau khi phát hiện voi về bản, người dân xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã hô hoán nhau tìm cách xua đuổi. Đến sáng cùng ngày, con voi này đã quay trở lại rừng.

Chiều ngày 12/6, theo thông tin từ UBND xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), trước đó ngày 11/6, có một con voi rừng bất ngờ xuất hiện ở khu vực nhà dân trên địa bàn, phá một số hoa màu trong vườn, đi vào ngôi nhà sàn của người dân để lục tìm thức ăn.

Ngay sau đó, người dân địa phương đã hô hoán nhau dùng kẻng, trống, mõ, đốt lửa… gây ra tiếng động lớn, ánh sáng để xua đuổi. Đến sáng cùng ngày, con voi này đã quay trở lại rừng. 

Nghệ An: Voi rừng lại xuất hiện xông vào nhà dân tìm thức ăn trong đêm - Ảnh 1
Voi rừng xuất hiện tại nhà dân ở xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Cắt từ clip

Trao đổi với báo chí, ông Lương Văn Biết, Chủ tịch UBND xã Nam Sơn cho biết: "Đây là con voi sinh sống trên một cánh rừng ở khu vực này đã hàng chục năm qua. Thỉnh thoảng, con voi này xuống phá rau màu tìm thức ăn chứ không hại người. Thời gian qua, chính quyền địa phương cũng liên tục tuyên truyền để người dân cảnh giác và tìm cách xua đuổi voi an toàn mỗi khi voi xuống tìm thức ăn”.

Trong thời gian sống chung với voi rừng này, cơ quan chức năng đề nghị các địa phương tuyên truyền cho người dân, khi voi rừng xuất hiện cần dùng kẻng, trống, mõ, đốt lửa… gây ra tiếng động lớn, ánh sáng để xua đuổi. Tuyệt đối không được dùng bất cứ biện pháp nào có thể gây tổn thương đến voi rừng. Trường hợp voi nguy hiểm tính mạng thì phải truy cứu trách nhiệm hình sự những tập thể, cá nhân liên quan.

Trước đó, tháng 7/2019, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội thảo xây dựng kế hoạch hành động khẩn cấp bảo tồn voi trên địa bàn Nghệ An giai đoạn 2020- 2025. Theo đó, hội thảo xác định 12 hành động khẩn cấp bảo tồn voi đến năm 2025. Theo đó, địa phương này sẽ dự kiến chi khoảng 18,7 tỷ đồng để các cơ quan chức năng và các địa phương liên quan tổ chức thực hiện việc bảo tồn voi hoang dã trên địa bàn tỉnh.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Voi rừng lại xuất hiện xông vào nhà dân tìm thức ăn trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Sức mạnh kinh tế của chăm sóc điều dưỡng
Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, thay mặt Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam (AVN), tôi xin gửi tới tất cả quí vị lãnh đạo và hội viên lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và lời chào trân trọng nhất.
Giá vé máy bay tăng cao, hàng không lãi đậm
Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé máy bay trung bình của hạng phổ thông trên một số đường bay đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi ở diễn biến khác, các hãng hàng không Việt Nam đề ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm.