Thứ sáu, 29/03/2024 07:54 (GMT+7)
Thứ ba, 25/10/2022 08:52 (GMT+7)

Nghệ An: Voi rừng xuất hiện ở xã miền núi huyện Quỳ Châu

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, 2 con voi rừng lại xuất hiện, phá hoại hoa màu, cây cối của người dân ở xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu (Nghệ An).

Ngày 23/10, 2 con voi này xuất hiện tại khu vực Huôi Phúng, phá rào thép gai vào vườn keo nhà anh Trương Văn Hoài ở bản Đôm 1, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Đến sáng nay 24/10, 2 con voi vẫn đang ăn cỏ tại đó, sau đó chúng phá rào để di chuyển sang vườn keo nhà anh Sầm Văn Bốn nằm cạnh bên.

Nghệ An: Voi rừng xuất hiện ở xã miền núi huyện Quỳ Châu - Ảnh 1
Hai con voi xuất hiện ở xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu (Nghệ An).

Theo người dân xã Châu Phong, 2 con voi rừng này xuất hiện khoảng 1 tuần nay và vào phá vườn, hoa màu, chuối của 1 hộ dân ở bản Luồng, sau đó di chuyển qua tỉnh lộ 544.

Tuy chỉ vào ăn cỏ, nhưng chúng lại dẫm đạp khá nhiều cây keo nhỏ mà các hộ dân ở đây mới trồng. Khi phát hiện, người dân đã đốt lửa, gõ mõ… để xua đuổi, nhưng 2 con voi này vẫn không chịu rời đi. Trước đây, ở khu vực Châu Phong, 2 con voi này chỉ xuất hiện ít ngày rồi di chuyển sang khu vực khác.

Đựơc biết, 2 cá thể voi này sinh sống tại khu vực rừng tự nhiên thuộc 2 xã: Châu Hạnh và Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Trước đây, đàn voi này khá đông đúc, nhưng vì nhiều lý do khác nhau nay chỉ còn 2 cá thể là 2 mẹ con. Voi con đã trưởng thành, tuy nhiên, đàn voi đã không còn khả năng phát triển do không có voi đực.

Theo các cán bộ Hạt kiểm lâm Quỳ Châu, việc xua đuổi voi là khá khó khăn nhưng hiện các cán bộ hạt và đội bảo tồn voi đang vào khu vực người dân phản ánh có voi xuất hiện để đẩy đuổi voi vào rừng cũng như tuyên truyền người dân không được làm hại đến voi.

Nghệ An là địa phương có số lượng voi rừng đứng thứ ba cả nước, sau tỉnh Đắk Lắk và Đồng Nai; với khoảng 14 đến 16 con voi rừng. Trong số này, có 11 đến 13 con sống trong khu vực Vườn quốc gia Pù Mát. 3 con còn lại sống ở khu vực 2 xã Nam Sơn, Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp và sống ở xã Châu Hạnh, Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

Nguyễn Công

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Voi rừng xuất hiện ở xã miền núi huyện Quỳ Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.