Thứ ba, 19/03/2024 15:15 (GMT+7)
Thứ ba, 27/09/2022 07:00 (GMT+7)

Nghệ An: Cấm biển, khẩn trương cho tàu thuyền vào neo trú an toàn

Theo dõi KTMT trên

Trước diễn biến khó lường của cơn bão số 4 (còn gọi là bão Noru) nhiều địa phương ven biển, nơi có số đông tàu thuyền làm nghề đánh bắt tại Nghệ An đã chủ động thực hiện công tác phòng chống bão.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An, toàn tỉnh đã có 3.009 phương tiện với 13.778 lao động đã neo đậu tại bến; hiện còn 339 phương tiện với 2.019 lao động đang đang vào bờ nhưng không nằm trong khu vực nguy hiểm.

Nghệ An: Cấm biển, khẩn trương cho tàu thuyền vào neo trú an toàn - Ảnh 1
Nghệ An ra công điện cấm tàu thuyền ra khơi trước diễn biến bão Noru phức tạp.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào khoảng 13h ngày 26/9, vị trí tâm bão số 4 ở khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 117,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực bắc và giữa Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 580km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/giờ), giật cấp 15. Dự kiến trong 24h tới, bão số 4 có khả năng đổ bộ vào vùng biển từ thành phố Đà Nẵng đến Quảng Ngãi vào sáng 28/9.

Trước diễn biến khó lường của cơn bão số 4, huyện Diễn Châu đã có công điện khẩn yêu cầu các địa phương, đơn vị trên địa bàn, nhất là các xã ven biển phải thường xuyên cập nhật thông tin, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện tàu thuyền để kêu gọi, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Đồng thời, các lực lượng chức năng sẵn sàng phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến đảm bảo an toàn cháy nổ, an ninh, trật tự, xã hội. Cùng với đó, kiểm tra an toàn và vận hành cống tiêu qua các tuyến đê biển, chủ động tiêu nước chống úng kịp thời, ngăn nước mặn từ thủy triều nước biển dâng do bão gây ra.

Tại huyện Quỳnh Lưu, là địa phương có số tàu đánh bắt xa bờ nhiều nhất của tỉnh với gần 500 chiếc, hiện tại sau chuyến đi biển xa trở về, nhận được tin bão, các chủ tàu cũng đã neo đậu tàu thuyền ở nơi an toàn xung quanh Lạch Quèn, chờ bão tan mới tiếp tục ra khơi. Hiện tại, Phường Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai) có 735 tàu cá các loại, trong đó có hơn 300 tàu có chiều dài từ 12m trở lên. Hiện tại, khu vực xung quanh cầu cảng của cảng cá Quỳnh Phương đã có gần 100 tàu neo đậu.

Chiều 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An đã có Công điện khẩn về việc cấm tàu thuyền ra khơi trong bão số 4. Trong đó, cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi kể từ 17 giờ, ngày 26 tháng 9 năm 2022. Các tàu thuyền đang hoạt động trên biển phải về bờ neo đậu để bảo đảm an toàn trước 0 giờ ngày 27 tháng 9 năm 2022.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Cấm biển, khẩn trương cho tàu thuyền vào neo trú an toàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.
Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.