Thứ năm, 25/04/2024 23:50 (GMT+7)
Thứ tư, 11/05/2022 06:45 (GMT+7)

Ngày hội Môi trường 2022 có gì đặc biệt?

Theo dõi KTMT trên

Sự kiện Ngày hội Môi trường 2022 nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi cho các em học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung trong việc bảo vệ môi trường.

Vừa qua tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức trao giải cuộc thi "Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần" 2021 và phát động "Ngày hội Môi trường năm 2022".

Ngày hội Môi trường 2022 có gì đặc biệt? - Ảnh 1
Ban tổ chức trao giải cuộc thi “Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần” 2021 cho các em học sinh.

Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, cuộc thi sáng tạo trong khuôn khổ chương trình "Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần" đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các trường học và các học sinh với hơn 3.000 bài thi của các cá nhân đến từ hơn 500 trường gửi về tham dự.

Trong đó, nội dung sáng tạo/sáng tác nội dung truyện tranh có 435 bài thi; nội dung chế tác mô hình, sản phẩm tái chế, tái sử dụng có 1784 bài thi; nội dung các hoạt động phát động tại tuần lễ, tiết học, hoạt động phát động nói không với nhựa dùng một lần có 1014 bài thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, bài dự thi của các học sinh đã rất sáng tạo, nhiều sản phẩm có sự đầu tư công phu, tỉ mỉ. Các học sinh từ lứa tuổi Tiểu học tới cấp Trung học phổ thông đã có những tư duy, giải pháp thực tiễn, căn cơ cho hoạt động giảm thiểu chất thải nhựa trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Ban tổ chức đã trao 4 giải Phong trào bằng hình thức nâng cấp sân chơi thể thao tại trường - với bộ dụng cụ thể thao làm từ vỏ hộp sữa tái chế và hỗ trợ các hoạt động truyền thông liên quan (tương đương giá trị 25 triệu đồng/sân); 90 giải Cá nhân với phần quà gồm Giấy chứng nhận và Bộ quà Năng lượng xanh từ Nestlé MILO.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động "Ngày hội Môi trường năm 2022" nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Ngày Môi trường Thế giới 5/6 và hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Hoạt động hướng đến tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi cho các em học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung trong việc bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm, khuyến khích sống xanh và thân thiện với môi trường.

“Cuộc thi sáng tạo trong khuôn khổ chương trình "Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần" đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các trường học và các em học sinh, thể hiện qua nhiều bài dự thi thú vị, truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường. Hôm nay, các tiết mục văn nghệ như nhảy flashmod, trình diễn "Thời trang tái chế - Vì một Việt Nam xanh" cũng gửi đi một thông điệp quan trọng trong thời điểm phát động "Ngày hội Môi trường 2022".

Chúng tôi mong rằng, các em học sinh sẽ tích cực bảo vệ môi trường sống của chính mình từ những việc làm nhỏ nhất như: Nói không với đồ nhựa dùng một lần, từ chối sử dụng sản phẩm gây hại cho môi trường, tích cực tuyên truyền người thân không sử dụng đồ nhựa, hạn chế tối đa rác thải nhựa ra môi trường”, ông Vũ Minh Lý chia sẻ.

Cũng tại lễ phát động, ông Kiều Cao Trinh - Phó Trưởng phòng Chính trị, Tư tuởng - Khoa học công nghệ (Sở GD&ĐT Hà Nội) bày tỏ mong muốn chương trình sẽ đựơc nhân rộng hơn nữa, mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên, cùng xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Thiện Tâm

Bạn đang đọc bài viết Ngày hội Môi trường 2022 có gì đặc biệt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Campuchia quyết tâm xây kênh đào Phù Nam Techo
Thủ tướng Camphuchia Hun Manet khẳng định rằng kênh đào Phù Nam Techo, với chi phí xây dựng 1,7 tỷ USD sẽ chỉ phục vụ việc thúc đẩy nền kinh tế đất nước và không gây ra mối đe dọa an ninh nào cho các quốc gia khác.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.