Thứ sáu, 29/03/2024 03:26 (GMT+7)
Thứ ba, 10/05/2022 15:46 (GMT+7)

Cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh Xanh" về bảo vệ môi trường để phát triển bền vững

Theo dõi KTMT trên

Cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh Xanh" đã diễn ra buổi thuyết trình (Film pitching) với 21 dự án vào ngày 10/5 tại cơ sở 2 trường Đại học Kinh tế TP HCM kết hợp trực tuyến đầu cầu Hà Nội.

Cuộc thi Phim ngắn "Màn ảnh Xanh" là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng chiến dịch "Màn ảnh xanh Việt Nam: Đường đến phát triển bền vững"mà Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam phát động vào tháng 1 năm 2022.

Các kịch bản dự án phim ngắn tham gia cuộc thi có nhiều thể loại từ phim hoạt hình, phim tài liệu, phim truyện cho đến phim khoa học. Các tác giả và nhóm tác giả đa phần tuổi đời rất trẻ, phần lớn là sinh viên các trường đại học.

Cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh Xanh" về bảo vệ môi trường để phát triển bền vững - Ảnh 1

Nội dung các dự án xoay quanh góc nhìn khác nhau về chủ đề môi trường và bảo vệ môi trường. Trong suốt vòng thuyết trình, các giám khảo đóng góp ý kiến tận tình cho từng dự án trước khi chọn lựa ra ít nhất 6 dự án để ban tổ chức đầu tư một phần kinh phí tối đa 20 triệu đồng hỗ trợ hoàn thành phim dự thi.

Những dự án đã vượt qua vòng sơ khảo của phần thi biên kịch để vào vòng thuyết trình có: "Costume me death", "Dimo và Plastic world", "Dòng nước nhấn chìm ước mơ", "Vùng trời đỏ", "Đồi, hoa và cái thảm", "Green Hope", "Journey in blue", "Nghề xanh", "Nối nghiệp", "Bám rễ", "Vượt thành Axima", "Ờ, thì thôi", "Quà gửi tương lai", "Plastic Maggots", "Thời khắc cuối cùng", "Tầm nhìn khiếm thị", "Tất tay", "Thức tỉnh", "Toxic", "Xin chào, tôi là chai nhựa", "Vùng cam".

Ban giám khảo của vòng thuyết trình quy tụ những đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất dày kinh nghiệm: Đạo diễn Charlie Nguyễn; NSND, đạo diễn, họa sĩ, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam ông Phạm Ngọc Tuấn; Giám đốc hình ảnh, Nhà sáng lập Công ty Cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê ông Nguyễn Tinh Hoan; Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ; Nhà văn, dịch giả, biên kịch, trưởng ban biên kịch Galaxy Play bà Phạm Hải Anh.

Cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh Xanh" về bảo vệ môi trường để phát triển bền vững - Ảnh 2

"Ban tổ chức rất vui mừng vì có đông các bạn trẻ tham gia gửi kịch bản - dự án phim dự thi, điều này chứng tỏ giới trẻ rất quan tâm tới việc bảo vệ môi trường. Vui mừng hơn là từ một chủ đề mang tính quốc gia và quốc tế là "bảo vệ môi trường để phát triển bền vững", các tác giả đã thể hiện những câu chuyện, suy nghĩ rất gần gũi với cuộc sống, nhiều kịch bản có những ý tưởng sáng tạo. Chúng tôi mong rằng các tác giả dù không lọt vào danh sách các dự án được tài trợ và các bạn không tham gia cuộc thi kịch bản - dự án vẫn sẽ gửi phim dự thi trước ngày 31/7" - TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam, cho biết.

Cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh Xanh" phát động từ 5/1 và là cuộc thi hai trong một. Một là phần thi kịch bản với những kịch bản được chọn để ban tổ chức đầu tư một phần kinh phí sản xuất, và khi ra thành phẩm sẽ tiếp tục tranh tài cùng với những phim ngắn khác của những ai quan tâm gửi phim ngắn thời lượng tối đa 10 phút tham gia dự thi.

Các phim ngắn thắng giải nhất cuộc thi "Màn ảnh Xanh" sẽ nhận 100 triệu đồng, giải nhì 60 triệu đồng, hai giải ba 30 triệu đồng mỗi giải và các giải phụ. Lễ trao giải dự kiến diễn ra dịp 2/9 tại Thành hố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh Xanh" về bảo vệ môi trường để phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.