Thứ ba, 19/03/2024 18:42 (GMT+7)
Thứ ba, 26/10/2021 16:00 (GMT+7)

Ngất ngây cánh đồng cỏ lau đẹp tựa 'xứ sở thần tiên' bên cây cầu trăm tuổi Long Biên

Theo dõi KTMT trên

Cứ vào độ cuối thu đầu đông, gió về mơn man như muốn đổi mùa, cánh đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên bỗng bừng nở, phủ kín cả bãi bồi dọc bờ sông Hồng khiến cho ai cũng mê đắm.

Thời điểm giao mùa, dưới tiết trời se lạnh của Hà Nội, đứng từ cây cầu Long Biên lịch sử, phóng tầm mắt ra xa ngắm cánh đồng lau, dường như bao nhiêu muộn phiền, âu lo như tan biến. Hà Nội nhìn từ góc đó chẳng còn xô bồ, chẳng còn lo toan, chỉ còn đó là vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn, làm người ở thì vương vấn, người xa thì nhớ nhung.

Ngất ngây cánh đồng cỏ lau đẹp tựa 'xứ sở thần tiên' bên cây cầu trăm tuổi Long Biên - Ảnh 1
Những cánh đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên góp phần tạo nên khung cảnh yên bình và dung dị.

Có những người vô tình đi ngang cây cầu Long Biên, thoáng thấy cánh đồng lau nghiêng mình trước gió đã vội vã dừng xe, chụp lấy một tấm hình lưu giữ cho riêng mình.

Ngất ngây cánh đồng cỏ lau đẹp tựa 'xứ sở thần tiên' bên cây cầu trăm tuổi Long Biên - Ảnh 2
Giữa background sông nước, cánh đồng cỏ lau đẹp ngút ngàn, khó ai có thể cầm lòng.

Thời điểm giao mùa cũng là lúc cỏ lau bửng nở, phủ kín cả khoảng trời. Ở Hà Nội mùa này không thiếu những cánh đồng lau đang nở rộ nhưng cánh đồng lau đẹp nhất, thơ mộng nhất lại nằm ngay dưới chân cầu Long Biên. 

Ngất ngây cánh đồng cỏ lau đẹp tựa 'xứ sở thần tiên' bên cây cầu trăm tuổi Long Biên - Ảnh 3
Cánh đồng lau nhuộm một màu vàng sẫm mênh mông dưới chân cầu Long Biên nổi cả một góc trời.

Cánh đồng cỏ lau trải rộng nằm giữa sông Hồng, nối liền cầu Long Biên và cầu Chương Dương, cảnh tượng thơ mộng này khiến người đi đường không thể rời mắt. Nếu trên cầu là cuộc sống tập nập, xô bồ của phố thị thì dưới chân cầu lại là khoảng lặng trầm mặc, nên thơ.

Ngất ngây cánh đồng cỏ lau đẹp tựa 'xứ sở thần tiên' bên cây cầu trăm tuổi Long Biên - Ảnh 4
Lúc chớm nở, bông lau trắng tinh khôi bắt mắt.

Lúc chớm nở, bông lau trắng tinh khôi bắt mắt, khi hoa già hơn sẽ dần chuyển sang màu vàng sẫm. Mùa lau nở rộ không dài và thường đẹp nhất vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11. 

Ngất ngây cánh đồng cỏ lau đẹp tựa 'xứ sở thần tiên' bên cây cầu trăm tuổi Long Biên - Ảnh 5
Khi hoa già hơn sẽ dần chuyển sang màu vàng sẫm.

Mỗi năm duy nhất một lần, cuối thu đầu đông, giới trẻ lại thi nhau đến đây để chụp ảnh check-in với đồng lau. Giữa background sông nước, cánh đồng cỏ lau đẹp ngút ngàn, khó ai có thể cầm lòng mà không giơ máy lên chụp “tới tấp”. 

Ngất ngây cánh đồng cỏ lau đẹp tựa 'xứ sở thần tiên' bên cây cầu trăm tuổi Long Biên - Ảnh 6
Cánh đồng lau trắng ngút ngàn như một xứ cổ tích. 

Hà Nội đang là thời điểm giao mùa, cánh đồng lau lại "thay áo", nhuộm một màu vàng sẫm mênh mông dưới chân cầu Long Biên nổi cả một góc trời rồi. Cuối tuần thảnh thơi, nếu không thích phố đi bộ Hồ Gươm ồn ào, xô bồ thì ngại gì không đi thêm 2 km về phía quận Long Biên để thưởng thức không khí yên bình, thơ mộng của đồng cỏ lau.

Linh Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngất ngây cánh đồng cỏ lau đẹp tựa 'xứ sở thần tiên' bên cây cầu trăm tuổi Long Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.