Thứ năm, 18/04/2024 11:33 (GMT+7)
Thứ bảy, 09/11/2019 09:00 (GMT+7)

Mùa hội cỏ hồng trên cao nguyên Lang Biang

Theo dõi KTMT trên

Ngày 8/11, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) chính thức công bố chương trình “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang” năm 2019, với nhiều sự kiện hấp dẫn, diễn ra từ ngày 24/11 đến khi mùa cỏ tàn phai.

Mùa hội cỏ hồng trên cao nguyên Lang Biang - Ảnh 1
Trên thảo nguyên hồng.

Mùa hội cỏ hồng Lang Biang năm 2019 được tổ chức tại đồi cỏ hồng, thuộc khu vực Đankia - Suối Vàng, huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15km. Trong khuôn khổ mùa hội sẽ diễn ra các chương trình như: Tổ chức giao lưu văn hóa, biểu diễn cồng chiêng và các trò chơi dân gian mang nét văn hóa của người Cơ Ho bản địa; giải đua ngựa không yên “dây cương vàng”; thi sáng tác phim, ảnh nghệ thuật với chủ đề “cỏ hồng, màu yêu thương” và những tác phẩm thơ, truyện ngắn, tản văn... thể hiện cảm xúc trải nghiệm, kỷ niệm về cao nguyên cỏ hồng cùng thiên nhiên, con người, đời sống sinh hoạt của người dân dưới chân núi Lang Biang.

Đặc biệt, đến với Mùa hội cỏ hồng Lang Biang 2019, du khách sẽ được hòa vào không gian văn hóa “Nghi thức lễ cưới truyền thống của đồng bào Cơ Ho”, lần đầu tiên được tổ chức phục dựng, qua tài liệu ghi chép và lời kể của các già làng, nghệ nhân ở buôn làng Đưng K’Si, xã Đạ Chais, Lạc Dương. Và một điểm nhấn không thể thiếu, phục vụ du khách tham quan, ghi hình là những không gian “thiên đường cỏ hoa” lãng mạn trên đồi cỏ hồng tự nhiên, cùng những tiểu cảnh đậm chất Tây Nguyên.

Mùa hội cỏ hồng trên cao nguyên Lang Biang - Ảnh 2
Đua ngựa không yên dưới chân núi Lang Biang.

Cỏ hồng là loài cỏ hoang dại có sắc hồng pha tím, chỉ “pha màu” một lần trong năm vào dịp cuối thu đầu đông. Những năm gần đây, khi nhiều nhiếp ảnh gia yêu thiên nhiên cao nguyên Lang Biang ghi lại những góc ảnh cỏ hồng và chia sẻ qua nhiều kênh thông tin, khiến nhiều du khách trong nước và quốc tế ước muốn tìm về.

Theo Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, từ Mùa hội cỏ hồng Lang Biang năm 2019, các hoạt động văn hóa như “đua ngựa không yên”, “nghi thức lễ cưới truyền thống của đồng bào Cơ Ho”… sẽ được tái hiện thường xuyên tại một số khu du lịch, qua đó, tạo thêm sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, góp phần gìn giữ và phát huy nét văn hóa truyền thống, tạo thêm công ăn việc làm cho bà con dân tộc bản địa.

Bạn đang đọc bài viết Mùa hội cỏ hồng trên cao nguyên Lang Biang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới