Thứ bảy, 27/07/2024 07:51 (GMT+7)
Thứ tư, 29/05/2024 15:08 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp cho các nhà Băng với mức giá căn cứ theo giá vàng thế giới

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày 3/6, Ngân hàng Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại gồm: Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank, sau đó sẽ mở rộng đến nhiều ngân hàng khác. Giá bán do Ngân hàng Nhà nước xác định căn cứ theo giá vàng thế giới.

Đây là thông tin được ông Phạm Quang Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trao đổi với báo chí mới đây.

Theo ông Dũng, 4 ngân hàng thương mại nói trên sau khi mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước sẽ bán trực tiếp tới người dân. Điều này nhằm mục đích thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước với thế giới về mức phù hợp và bền vững.

Ngân hàng Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp cho các nhà Băng với mức giá căn cứ theo giá vàng thế giới - Ảnh 1
Ngân hàng Nhà nước sẽ bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại để bán trực tiếp tới người dân.

“Các ngân hàng thương mại với mạng lưới rộng khắp đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để bán vàng cho người dân có nhu cầu”, ông Dũng cho hay.

Song song với biện pháp kể trên, ông Dũng cho biết, Ngân hàng Nhà nước cũng đang phối hợp với Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Công thương và Thanh tra Chính phủ tổ chức thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng đối với các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có).

Thời gian qua, để giải quyết tình trạng giá vàng trong nước chênh lệch quá cao so với giá vàng thế giới, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 9 phiên đấu thầu, cung ứng ra thị trường 48.500 lượng vàng SJC, tương đương hơn 1,8 tấn vàng.

Tuy nhiên, mức chênh lệch giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới vẫn ở mức cao, khoảng trên 20%. Điều này cho thấy bên cạnh các yếu tố mang tính thị trường như quan hệ cung-cầu, không loại trừ khả năng có các hành vi phạm pháp, thao túng, làm giá, gây mất ổn định thị trường vàng.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định, với nguồn lực dồi dào và các công cụ hiện có, Ngân hàng Nhà nước có đủ khả năng và quyết tâm để bình ổn thị trường vàng, đạt được mục tiêu như đã nêu trên. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới sẽ nhanh chóng được thu hẹp một cách bền vững.

Ông khuyến cáo, trước những diễn biến phức tạp của giá vàng trong nước và thế giới, người dân cần rất thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro cho chính mình.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp cho các nhà Băng với mức giá căn cứ theo giá vàng thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.