Thứ năm, 25/04/2024 01:17 (GMT+7)
Thứ hai, 22/11/2021 17:25 (GMT+7)

Mondelēz International nâng cao cam kết phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn

Theo dõi KTMT trên

Tập đoàn Mondelēz International tiếp tục nâng cao cam kết tạo ra mô hình kinh tế tuần hoàn đối với bao bì nhựa bằng việc tham gia vào quỹ Đại Dương (Ocean Fund) của tổ chức Circulate Capital (Circulate Capital Ocean Fund - CCOF).

CCOF là một quỹ đầu tư chuyên giải quyết các vấn đề về chất thải nhựa ở Ấn Độ và Đông Nam Á, quỹ bao gồm các nhà đầu tư là các công ty sản xuất hàng tiêu dùng đóng gói hàng đầu thế giới. Quỹ cung cấp tài chính cho các công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quản lý chất thải, tái chế và theo mô hình kinh tế tuần hoàn cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippine. CCOF giúp xác định các giải pháp thu gom và tái chế, kêu gọi vốn để mở rộng quy mô và nhân rộng các giải pháp đó, đồng thời kết nối các doanh nghiệp này với các công ty hàng đầu thế giới. Khoản đầu tư của Mondelēz International vào CCOF dự kiến sẽ tài trợ cho các doanh nghiệp cùng theo đuổi mục tiêu của công ty là thu gom nhiều chất thải nhựa hơn lượng chất thải từ hoạt động sản xuất hiện tại của công ty ở Ấn Độ và Đông Nam Á, và tiếp tục đẩy mạnh sự đầu tư của CCOF vào các doanh nghiệp hoạt động thu gom, tái chế và xây dựng cơ sở hạ tầng xử lý chất thải nhựa dẻo.

Mondelēz International nâng cao cam kết phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn - Ảnh 1
Tập đoàn Mondelēz International tiếp tục nâng cao cam kết tạo ra mô hình kinh tế tuần hoàn đối với bao bì nhựa.

Ông Dirk Van de Put, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mondelēz International, Inc. cho biết: “Khoản đầu tư này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc đóng góp của chúng tôi vào mô hình kinh tế tuần hoàn đối với bao bì nhựa và là một minh chứng rõ ràng cho mục tiêu dài hạn của chúng tôi là hoàn toàn loại bỏ rác thải nhựa. Hợp tác này thể hiện tham vọng của chúng tôi là trở thành một công ty sản xuất thức ăn nhẹ phát triển bền vững, đồng thời giúp tài trợ cho các doanh nghiệp đang nỗ lực trong một hệ thống còn nhiều bất cập trong việc thu gom, phân loại và tái sử dụng rác thải nhựa, bao gồm cả màng bao bì.”

Mondelēz International nâng cao cam kết phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn - Ảnh 2
Mondelēz International đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc thực hiện các mục tiêu về khả năng tái chế bao bì.

Ông Rob Kaplan, sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Circulate Capital cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Mondelēz International, một công ty hàng đầu thế giới trong ngành thực phẩm và đồ uống. Việc đầu tư của Mondelez International vào quỹ Circulate Capital Ocean Fund sẽ giúp chúng tôi có thêm vốn để tài trợ cho các doanh nghiệp ở Nam Á và Đông Nam Á thông qua các giải pháp sáng tạo nhằm giảm rác thải nhựa và thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. “Việc Mondelēz International gia nhập danh sách các đối tác toàn cầu của quỹ cho thấy tác động đáng kể mà chúng tôi đã tạo ra trong thời gian qua. Nguồn vốn bổ sung này cũng sẽ giúp CCOF đạt được các mục tiêu về tác động môi trường và kinh tế vào năm 2030, bao gồm ngăn chặn hơn 13 triệu tấn rò rỉ nhựa gây ô nhiễm và tránh thải ít nhất 17 triệu tấn CO2e.”

Tiến bộ, Chương trình hành động & Quan hệ hợp tác

Mondelēz International đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc thực hiện các mục tiêu về khả năng tái chế bao bì của mình. Công ty đã loại bỏ 65.000 tấn bao bì khỏi danh mục của mình kể từ năm 2013 và vẫn đang trên đà đạt được mục tiêu của năm 2025 là giảm 25% việc sử dụng nhựa nguyên sinh trong bao bì nhựa cứng hoặc giảm 5% nhựa nguyên sinh trong tổng thể danh mục bao bì nhựa, với giả định tổng danh mục không đổi so với năm 2020, tăng cường sử dụng nguyên liệu tái chế lên 5% trọng lượng trên bao bì nhựa và thiết kế 100% bao bì sẵn sàng cho tái chế. Đến nay, ~ 94% tổng số bao bì của công ty được thiết kế để sẵn sàng cho tái chế.

“Rõ ràng là chúng tôi theo đuổi chiến lược phát triển bền vững trong việc sử dụng nguyên liệu nhựa. Chúng tôi đã đạt được những bước tiến đáng kể trong nỗ lực giảm sử dụng bao bì nhựa, thay thế nhựa bằng các vật liệu khác cũng như thiết kế bao bì để sẵn sàng tái chế và đặt ra các mục tiêu lớn hơn về bao bì nhựa trong toàn bộ danh mục sản phẩm của chúng tôi”. Christine Montenegro McGrath, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Tác động và Bền vững Toàn cầu của Mondelēz International, cho biết: “Chúng tôi tự hào về những thành quả đã đạt được cho đến nay nhưng cũng  cần phải làm tốt hơn nữa thông qua các quan hệ hợp tác và đầu tư sáng tạo như hợp tác này, để có thể tạo ra nhiều hơn các giải pháp bền vững cho bao bì nhựa, bao gồm cả phần màng bao bì.”

Mondelēz International đã hỗ trợ các sáng kiến thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn đối với nhựa thông qua các chương trình đang được triển khai trên nhiều thị trường, điều này thể hiện chiến lược của công ty để các hệ thống vận hành tốt hơn với bao bì cải tiến hơn và sử dụng ít nhựa hơn. Ví dụ như:

•Tại Ấn Độ, Mondelēz International, cùng với tổ chức “Tương lai Bền vững” (Sustainable Futures), đã tài trợ vào tổ chức Hasiru Dala, một tổ chức phi chính phủ, để thành lập một tổ chức xã hội để phân loại, làm sạch và tái chế chất thải nhựa dẻo thành các sản phẩm hàng ngày bền vững hơn cùng mục tiêu tái chế mỗi năm 600 tấn nhựa đa lớp. Dự án triển khai công nghệ tái chế được mua từ một công ty khởi nghiệp địa phương và cùng với các doanh nghiệp nội địa do những người phụ nữ lãnh đạo sẽ tác động tích cực đến nền kinh tế trong vùng nhờ tạo ra việc làm cho người lao động.

•Tại Philippine, Mondelēz International đang làm việc với một số tổ chức để tái chế và cùng xử lý nhựa sử dụng một lần và nhựa đa lớp, đồng thời hợp tác với các doanh nghiệp nhỏ hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn cho bao bì nhựa.

•Tại Indonesia, một dự án ngân hàng chất thải đang được tiến hành tại hai trường học để giúp giáo dục trẻ em về tầm quan trọng của việc thu gom và tái chế chất thải. Mục đích của dự án là tái chế nhựa thành vật liệu xây dựng dùng để cải tạo trường học.

•Tại Vương quốc Anh và Úc, một trong những mục tiêu toàn cầu của Mondelēz International là giảm 5% việc sử dụng nguyên liệu nhựa nguyên sinh trong tổng danh mục bao bì nhựa của mình vào năm 2025, so với năm 2020; một số sản phẩm sữa nhãn hiệu Cadbury sẽ được sản xuất với bao bì có tỉ lệ lên đến 30% vật liệu nhựa tái chế bắt đầu từ năm 2022.

“Ở Đông Nam Á, vấn đề rác thải biển là một vấn đề phức tạp, đòi hỏi sự tham gia đóng góp của tất cả các bên liên quan gồm cả  tư nhân và chính phủ”, Glenn Caton, Chủ tịch Đông Nam Á của Mondelēz International cho biết thêm. “Cần phải tập trung nỗ lực để xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ việc thu gom và phân loại rác thải, cũng như phát triển thị trường đồ tái chế, giúp cho việc thu gom và tái chế chúng trở nên rẻ hơn và dễ dàng hơn. Vì vấn đề mang tính hệ thống nên chúng tôi đang làm việc với các nhóm ngành và các bên liên quan để xác định các rào cản trong cộng đồng tại địa phương, với các nhà lập pháp để tạo ra các chính sách công bằng hỗ trợ ngành công nghiệp thu gom nhựa và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ để giúp phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn, trong đó nhựa được sử dụng như một nguồn tài nguyên thay vì bị coi là chất thải.

Mondelēz International là một thành viên tích cực của tổ chức Liên minh hành động về nhựa của Diễn đàn hàng tiêu dùng - Kêu gọi Doanh nghiệp cho Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc về Ô nhiễm Nhựa, Hiệp ước Nhựa Hoa Kỳ, Cam kết Toàn cầu về mô hình kinh tế nhựa mới của quỹ Ellen MacArthur Sáng kiến mô hình kinh tế nhựa Mới, Sáng kiến CFLEX của châu Âu, Hiệp ước nhựa vương quốc Anh và Quỹ nhựa dẻo vương quốc Anh (trước đây gọi là EPPIC), Hiệp ước nhựa Ấn Độ và Hiệp ước nhựa Úc / New Zealand cùng những tổ chức khác.

Mondelēz International (NASDAQ: MDLZ) là nhà sản xuất thức ăn nhẹ hàng đầu thế giới hoạt động tại hơn 150 quốc gia. Với tổng doanh thu ròng xấp xỉ 27 tỉ đô la Mỹ năm 2020, MDLZ đang dẫn đầu ngành bánh kẹo của tương lai với những nhãn hiệu nổi tiếng tại địa phương và trên toàn cầu như Oreo, bánh quy belVita và LU; sô-cô-la Cadbury Dairy Milk, Milka và Toblerone; kẹo Sour Patch Kids và kẹo cao su Trident. Mondelēz International tự hào là thành viên trong bảng xếp hạng của Standard, Poor 500, Nasdaq 100 và bảng xếp hạng Chỉ số bền vững Dow Jones. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website www.mondelezinternational.com hoặc theo dõi thông tin của chúng tôi trên Twitter tại www.twitter.com/MDLZ.

Mondelez Kinh Đô Việt Nam là thành viên của tập đoàn Mondelēz International. Chúng tôi là một tập đoàn bánh kẹo toàn cầu với chiến lược dẫn đầu tương lai của ngành ăn vặt bằng các thương hiệu địa phương và toàn cầu như bánh quy Cosy, bánh trung thu Kinh Đô, bánh Solite, khoai tây lát Slide, bánh quy giòn AFC, Bánh quy OREO, bánh quy giòn RITZ, bánh quy LU, sô cô la Toblerone, sô cô la sữa Cadbury, đồ uống dạng bột Tang, kẹo cao su và kẹo Halls, kẹo cao su Trident và nhiều loại khác. Với những sản phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, người tiêu dùng có thể thưởng thức món ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu cần, với chất lượng cao.

Tại Việt Nam, chúng tôi hiện đang hoạt động tại ba địa điểm: trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh, hai nhà máy tại Bình Dương và Hưng Yên, Việt Nam, với tổng số hơn 3.000 nhân viên toàn quốc.

Mondelez Kinh Đô vinh dự được trao tặng danh hiệu "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" bởi tổ chức Anphabe, đoạt giải thưởng Trách nhiệm cộng đồng do Amcham Việt Nam trao tặng. Các giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng và táo bạo trong việc thực hiện đổi mới sản phẩm mang tính đột phá, xây dựng một nơi làm việc tốt cho nhân viên và tạo tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Circulate Capital là một công ty quản lý đầu tư tài trợ cho các hoạt động đổi mới, công ty và cơ sở hạ tầng nhằm ngăn chặn dòng chất thải nhựa vào các đại dương trên thế giới và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại các thị trường mới nổi. Circulate Capital huy động vốn xúc tác để đầu tư trên toàn bộ chuỗi giá trị nhựa, từ vật liệu sáng tạo đến công nghệ tái chế tiên tiến. Tổ chức nhằm mục đích chứng minh rằng đầu tư vào lĩnh vực này có thể tạo ra lợi nhuận cạnh tranh, đồng thời ngăn ngừa ô nhiễm nhựa, giảm thiểu biến đổi khí hậu và cải thiện sinh kế. Tổ chức được thành lập với sự hợp tác của Ocean Conservancy, và các nhà đầu tư sáng lập của Circulate Capital bao gồm PepsiCo, Procter & Gamble, Dow, Danone, Chanel, Unilever, Công ty Coca-Cola và Công ty Hóa chất Chevron Phillips LLC, và Mondelēz International.

PV

Bạn đang đọc bài viết Mondelēz International nâng cao cam kết phát triển mô hình kinh tế tuần hoàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đặc sắc Carnaval Hạ Long năm 2024
Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua.

Tin mới