Thứ bảy, 27/04/2024 14:15 (GMT+7)
Thứ năm, 02/11/2023 21:29 (GMT+7)

Quy định về thủ tục mở phòng khám tư nhân cần thực hiện thủ tục gì về môi trường?

Theo dõi KTMT trên

Thủ tục liên quan đến môi trường (giấy phép xả thải, bảo vệ môi trường, thu gom rác thải y tế) cho phòng khám tư nhân này như thế nào?

Người thuê nhà của ông Phạm Tùng (TP.HCM) đang có kế hoạch mở một phòng khám, chữa bệnh không lưu trú. Ông Tùng hỏi, thủ tục liên quan đến môi trường (giấy phép xả thải, bảo vệ môi trường, thu gom rác thải y tế) cho phòng khám này như thế nào?

Về vấn đề trên, sau khi liên hệ với cơ quan chức năng ở đây là Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trả lời vấn đề này như sau:

Phòng khám, chữa bệnh không lưu trú nếu không có tiêu chí về môi trường tương đương với dự án đầu tư nhóm I, nhóm II và nhóm III, có phát sinh nước thải cần phải xử lý trước khi xả ra môi trường thì không thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường theo quy định tại Điều 39 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 mà được thực hiện đăng ký môi trường theo quy định tại Điều 49 Luật Bảo vệ môi trường.

Việc quản lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải rắn công nghiệp thông thường, chất thải nguy hại được thực hiện theo quy định tại Điều 75, Điều 81 và Điều 83 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Đề nghị ông nghiên cứu các quy định nêu trên để xác định đúng thủ tục môi trường cần làm.

Bạn đang đọc bài viết Quy định về thủ tục mở phòng khám tư nhân cần thực hiện thủ tục gì về môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới