Thứ bảy, 04/05/2024 10:41 (GMT+7)
Thứ ba, 04/07/2023 08:40 (GMT+7)

Tái diễn sai phạm, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục bị xử phạt

Theo dõi KTMT trên

Sau nhiều lần bị xử phạt, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng lại bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện tái diễn hành vi sai phạm.

Ngày 29/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố danh sách xử phạt 4 đơn vị và 2 cá nhân vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 21 đến 28-6.

Theo đó, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (phòng khám đa khoa, địa chỉ số 34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1) bị phạt 4,7 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định và không đeo biển tên.

Tái diễn sai phạm, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục bị xử phạt - Ảnh 1
Phòng Khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng.

Điều dưỡng Đoàn Thị Kim Tiền thuộc phòng khám này bị phạt 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 2 tháng vì chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng bị xử phạt. Từ năm 2020 cho đến nay, phòng khám này liên tục bị Thanh tra Sở Y tế TP "tuýt còi" nhưng vẫn tái diễn sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Trước đó, tại danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (từ ngày 31/8/2022 đến 8/9/2022), Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng số tiền 16 triệu đồng.

Trong lần xử phạt này, cá nhân bác sĩ Phạm Văn Thuận bị xử phạt 13 triệu đồng do có các hành vi: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; Chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Ngoài ra, bác sĩ Phạm Văn Thuận còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Tiếp tục, đến cuối tháng 11/2022, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng lại bị xử phạt 12 triệu đồng vì có các hành vi sai phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh như: lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Đồng thời, Phạm Văn Thuận (bác sĩ chuyên khoa ngoại) được xác định có hành vi vụ lợi khi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh, bị Thanh tra Sở Y tế phạt hành chính 10 triệu đồng, và hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 2 tháng.

Mới đây nhất, cuối tháng 12/2022, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục bị xử phạt 20 triệu đồng vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Ngoài Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng, Thanh tra Sở y tế cũng vừa buộc tháo dỡ, xóa quảng cáo đối với Công ty TNHH Healthcare Plus VietNam (phòng khám nội tổng hợp, địa chỉ 169/7-169/9 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Tân Phong, quận 7) và phạt 53 triệu đồng vì nhiều hành vi vi phạm.

Tương tự, Công ty TNHH MTV Bệnh viện Thẩm mỹ bác sĩ Lê Văn Sẽ (phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, địa chỉ số 283/4-6 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10) cũng bị Thanh tra Sở Y tế phạt 12 triệu đồng.

Công ty TNHH Bệnh viện Ngoại khoa Sante (Bệnh viện chuyên khoa, địa chỉ số 11A Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh) cũng bị phạt 12 triệu đồng vì hoạt động có biển hiệu nhưng không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định và người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Tái diễn sai phạm, Phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng tiếp tục bị xử phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới