Thứ sáu, 29/03/2024 02:03 (GMT+7)
    Thứ ba, 26/10/2021 11:30 (GMT+7)

    Máy lọc không khí bằng rêu xanh, giảm thiểu ô nhiễm bụi mịn

    Theo dõi KTMT trên

    Máy lọc không khí bằng rêu có thể giảm tình trạng ô nhiễm bụi mịn trong khu vực xung quanh tới 53%. Thiết bị này lọc 3.500 m3 không khí mỗi giờ, tương ứng với lượng không khí hít thở mỗi giờ của khoảng 7.000 người.

    Nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí, công ty Đức Green City Solutions phát triển bộ lọc ngoài trời tận dụng khả năng của một trong những sinh vật lọc khí sinh sôi mạnh nhất của tự nhiên - rêu.

    Bộ lọc ngoài trời này hoạt động dựa trên nguyên lý phát triển của rêu - một trong những sinh vật có khả năng lọc khí tốt nhất của tự nhiên. 

    Thiết bị mới mang tên CityTree, được giới thiệu là bộ lọc bụi mịn công nghệ sinh học đầu tiên trên thế giới dành cho không gian đô thị.

    CityTree có thể giảm tình trạng ô nhiễm bụi mịn trong khu vực xung quanh tới 53%. Thiết bị này lọc 3.500 m3 không khí mỗi giờ, tương ứng với lượng không khí hít thở mỗi giờ của khoảng 7.000 người.

    Máy lọc không khí bằng rêu xanh, giảm thiểu ô nhiễm bụi mịn - Ảnh 1
    Thiết bị lọc không khí bằng rêu có thể giảm tình trạng ô nhiễm bụi mịn trong khu vực xung quanh tới 53%. (Ảnh minh họa)

    Thông qua sự bay hơi từ bề mặt rêu, CityTree còn có khả năng làm giảm nhiệt độ không khí tới 2,5 độ C. Để duy trì khả năng lọc và làm mát, thiết bị này cần 4 lít nước/giờ và 120 watt điện.

    Bộ lọc mới trên cũng được trang bị các cảm biến nhằm phát hiện và phân loại ô nhiễm, mức độ ô nhiễm của vùng không gian xung quanh. Các dữ liệu thu được rất hữu ích cho việc xác định những nguồn gây ô nhiễm chính, từ đó đưa ra sửa đổi chính sách và tổ chức các chiến dịch cộng đồng hiệu quả.

    Green City Solutions cũng cung cấp sản phẩm tích hợp màn hình LCD mang tên CityBreeze để hiển thị quảng cáo hoặc các thông báo cho công chúng. Hãng này hy vọng trong tương lai, số tiền thu được từ quảng cáo có thể bù cho tiền thuê thiết bị, giúp những người sống ở khu vực xung quanh tận hưởng không khí sạch mà không phải tự trả tiền.

    Một sản phẩm khác mang tên WallBreeze, bức tường rêu dạng module, cũng đang được phát triển và dự kiến hoàn thiện đầu năm sau.

    Hiện tại, CityTree đã xuất hiện ở một số thành phố châu Âu như Berlin, Oslo, London, Paris và Cork.

    Linh Chi (t/h)

    Bạn đang đọc bài viết Máy lọc không khí bằng rêu xanh, giảm thiểu ô nhiễm bụi mịn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
    Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.