Thứ sáu, 18/10/2024 09:03 (GMT+7)
Thứ hai, 06/01/2020 14:00 (GMT+7)

'Rừng nhỏ' bằng rêu lọc không khí tại Anh

Theo dõi KTMT trên

Ba mảng tường rêu, được gọi là “CityTrees”, với sức mạnh giảm ô nhiễm tương đương một rừng cây nhỏ đã được lắp đặt tại London (Anh).

Được coi là công nghệ sinh học lọc ô nhiễm đầu tiên, “CityTrees” tận dụng thực vật để lọc ô nhiễm không khí tại địa phương.

Tờ Daily Mail (Anh) cho biết, bởi có nhiều loại rêu nên “CityTrees” có thể loại bỏ thành phần ô nhiễm khác nhau khỏi không khí.

'Rừng nhỏ' bằng rêu lọc không khí tại Anh - Ảnh 1
Trụ đá với rêu này được đặt tại 2 điểm nóng về ô nhiễm ở Waltham Forest – nơi từng được công bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu trong tháng 4/2019. (Ảnh: Daily Mail)
'Rừng nhỏ' bằng rêu lọc không khí tại Anh - Ảnh 2
Mỗi “CityTrees” có khả năng giảm ô nhiễm tương đương 275 cây xanh và đây là sản phẩm của Waltham Forest phối hợp với Công ty công nghệ sạch Evergen. (Ảnh: Daily Mail)
'Rừng nhỏ' bằng rêu lọc không khí tại Anh - Ảnh 3
Cấu trúc tương tự đã được triển khai ở những thành phố khác như Berlin (Đức) và Hong Kong (Trung Quốc). (Ảnh: Daily Mail)
'Rừng nhỏ' bằng rêu lọc không khí tại Anh - Ảnh 4
“CityTrees” là công nghệ tiên tiến với kính lọc công nghệ sinh học tận dụng thực vật và các loại rêu khác nhau để “tóm” khí độc và loại bỏ ô nhiễm khỏi môi trường xung quanh đồng thời tạo ra không khí sạch. (Ảnh: Daily Mail)
'Rừng nhỏ' bằng rêu lọc không khí tại Anh - Ảnh 5
Hai chiếc “CityTrees” đã được lắp đặt tại trạm xe buýt còn chiếc thứ 3 nằm ở đoạn giao với nhiều phương tiện qua lại. (Ảnh: Daily Mail)
'Rừng nhỏ' bằng rêu lọc không khí tại Anh - Ảnh 6
Mỗi “CityTrees” chứa một thùng nước, hệ thống tưới và cảm biến để giám sát sự phát triển của cây. (Ảnh: Daily Mail)
'Rừng nhỏ' bằng rêu lọc không khí tại Anh - Ảnh 7
“CityTrees” còn có khả năng phản hồi lại thông tin chi tiết về việc lọc không khí, dữ liệu môi trường. (Ảnh: Daily Mail)

Hà Linh

Bạn đang đọc bài viết 'Rừng nhỏ' bằng rêu lọc không khí tại Anh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới