Thứ sáu, 18/10/2024 12:21 (GMT+7)
Chủ nhật, 11/08/2024 14:24 (GMT+7)

Máy bay chở khách ở Brazil xoay tròn trước khi rơi xuống phát nổ, toàn bộ 62 người thiệt mạng

Theo dõi KTMT trên

Vụ chiếc máy bay ATR-72 của hãng Voepass gặp nạn mới đây được đánh giá là thảm khốc nhất tại Brazil kể từ năm 1999 tới nay.

Thứ Sáu ngày 9/8 vừa qua, một vụ rơi máy bay thảm khốc đã xảy ra gần thành phố Sao Paulo, Brazil khiến toàn bộ số người có mặt trên máy bay thiệt mạng. Theo thống kê mới nhất vào ngày 11/8, 62 thi thể của những người thiệt mạng đã được tìm thấy.

Hãng hàng không Voepass cho biết, chiếc máy ATR-72 cất cánh từ thành phố Cascavel, thuộc bang Parana để tới sân bay quốc tế Sao Paulo. Tuy nhiên, trên đường di chuyển, chiếc máy bay đã bị rơi vào khoảng 1h30 chiều địa phương tại thị trấn Vinhedo, cách thành phố Sao Paulo khoảng 80km về phía Tây Bắc. Theo video giám sát ghi lại được, chiếc máy bay ATR-72 đã mất kiểm soát khi lao xuống rặng cây nằm trong sân sau của một nhà dân. Sau đó ít phút, khói đen đã bốc lên nghi ngút. Vào thời điểm máy bay rơi, trên mặt đất không có dân cư nào bị thương vong. Chỉ có duy nhất 1 ngôi nhà trong khu dân cư địa phương đã bị hư hại.

Máy bay chở khách ở Brazil xoay tròn trước khi rơi xuống phát nổ, toàn bộ 62 người thiệt mạng - Ảnh 1
Hiện trường tan hoang sau khi chiếc máy bay ATR-72 gặp nạn.
Máy bay chở khách ở Brazil xoay tròn trước khi rơi xuống phát nổ, toàn bộ 62 người thiệt mạng - Ảnh 2
Chiếc máy bay ATR-72 gặp nạn của hãng hàng không Voepass.

Anh Daniel de Lima, người chứng kiến vụ việc cho biết, chiếc máy bay gặp nạn đã quay theo hình xoắn ốc sau khi rơi xuống và phát nổ. Anh Lima tin rằng, phi công đã cố gắng hết sức để tránh cho máy bay rơi vào khu dân cư đông đúc gần đó.

Trong số 62 người thiệt mạng có 57 người là hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Những người thiệt mạng có cả người già, phụ nữ và trẻ nhỏ với 34 nam và 28 nữ. Phần lớn các nạn nhân đều mang quốc tịch Brazil. Chỉ có duy nhất 3 nạn nhân mang quốc tịch kép Venezuela - Brazil và 1 nạn nhân mang quốc tịch Bồ Đào Nha - Brazil.

Hiện tại, toàn bộ thi thể của 62 người đã được tìm thấy và di chuyển tới nhà xác của Sở Cảnh sát Sao Paulo để nhận dạng. Người thân của những người bị nạn cũng đã được đư tới Sao Paulo để cung cấp ADN nhằm hỗ trợ việc xác định danh tính nạn nhân.

Trong cuộc họp báo tại thành phố Vinhedo, ông Marcelo Moreno, thuộc Trung tâm Điều tra Tai nạn Hàng không Brazil Cenipa cho biết, họ đang phân tích hộp đen của máy bay để tìm kiếm các thông tin trong bản ghi âm giọng nói và dữ liệu chuyến bay.

Ngay sau khi những hình ảnh cuối cùng về chiếc máy bay ATR-72 gặp nạn, các chuyên gia hàng không đã phân tích về chuyển động quay tròn bất thường của máy bay. Celso Faria de Souza, Kỹ sư hàng không và điều tra viên vụ tai nạn cho biết, sự tích tụ băng có thể khiến máy bay bị đình trệ và quay xoắn ốc như vậy. Theo ông Anthony Brickhouse, Chuyên gia An toàn Hàng không Mỹ, các yếu tố như thời tiết sẽ được xem xét kỹ càng để kết luận liệu động cơ và hệ thống điều khiển có hoạt động bình thường trước khi xảy ra tai nạn hay không. Hiện nay, các chuyên gia và điều tra viên vẫn đang tiếp tục làm việc để đi đến kết luận cuối về nguyên nhân máy bay ATR-72 rơi.

Máy bay chở khách ở Brazil xoay tròn trước khi rơi xuống phát nổ, toàn bộ 62 người thiệt mạng - Ảnh 3
Đội cứu hộ tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Theo: Reteurs

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Máy bay chở khách ở Brazil xoay tròn trước khi rơi xuống phát nổ, toàn bộ 62 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
Chân dung Tân Tổng giám đốc 41 tuổi của Vietinbank
Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) vừa thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Trần Mạnh Trung làm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2024 – 2029, đồng thời bầu giữ chức Tổng giám đốc của ngân hàng này.