Thứ bảy, 27/07/2024 07:51 (GMT+7)
Thứ tư, 22/05/2024 00:42 (GMT+7)

Khung cảnh hoảng loạn sau sự cố máy bay rung lắc mạnh của Singapore Airlines

Theo dõi KTMT trên

Sau khi rơi vào vùng nhiễu động, chiếc máy bay của Singapore Airlines đã bị rung lắc mạnh rồi bất ngờ rơi xuống một đoạn. Tình huống bất ngờ đã khiến hành khách và phi hành đoàn không khỏi hoảng sợ và la hét.

Vào chiều ngày 21/5 theo giờ địa phương, chiếc máy bay Boeing 777-300ER thuộc hãng hàng không Singapore Airlines đã gặp sự cố nghiêm trọng trong hành trình bay khiến 1 người thiệt mạng và ít nhất 30 người khác bị thương. Được biết, nguyên nhân của sự cố là do nhiễu động không khí.

Khung cảnh hoảng loạn sau sự cố máy bay rung lắc mạnh của Singapore Airlines - Ảnh 1
Chuyến bay SQ321 ngay khi vừa hạ cánh khẩn cấp.

Chuyến bay mang số hiệu SQ321 khởi hành từ sân bay Heathrow, London, Anh từ 22h30 tối và theo lộ trình sẽ hạ cánh tại sân bay Changi, Singapore. Tuy nhiên, do sự cố nên chuyến bay SQ321 đã bắt buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan vào lúc 15h45’ theo giờ địa phương. Tổng số người trên chuyến bay SQ321 gồm có 229 người, bao gồm 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn.

Vào thời điểm cách điểm hạ cánh khoảng 90 phút, khi các hành khách đang ăn sáng, chiếc máy bay SQ321 bất ngờ gặp nhiễu động không khí và rơi vào vùng nhiễu loạn khiến nó rung lắc mạnh. Theo dữ liệu, vào khoảng 7h49’, máy bay SQ321 nghiêng lên trên và quay trở lại độ cao hành trình trong khoảng một phút.

Anh Dzafran Azmir, 28 tuổi, hành khách trong chuyến bay tường thuật lại, chiếc máy bay đột nhiên hướng lên trên và rung lắc mạnh, sau đó thì rơi xuống. Hầu hết những hành khách đều thắt dây an toàn nhưng một vài người không thắt đã bị hất tung lên trần và bị thương.

Sau cú rơi mạnh, khu vực trần trong cabin đã bị vỡ, mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp bung ra, đồ đạc vương vãi khắp nơi, còn hành khách cũng la hét vì sợ hãi. Ngay khi hạ cánh khẩn cấp, những hành khách bị thương đã được đưa tới bệnh viện Samitivej Srinakarin gần sân bay Suvarnabhumi để cấp cứu.

Khung cảnh hoảng loạn sau sự cố máy bay rung lắc mạnh của Singapore Airlines - Ảnh 2
Trần cabin bị hư hại, các mặt nạ dưỡng khí khẩn cấp cũng bung ra.
Khung cảnh hoảng loạn sau sự cố máy bay rung lắc mạnh của Singapore Airlines - Ảnh 3
Đồ đạc rơi vương vãi trên sàn cabin.
Khung cảnh hoảng loạn sau sự cố máy bay rung lắc mạnh của Singapore Airlines - Ảnh 4
Cú rung lắc mạnh đã khiến cabin bị hư hại nặng nề.
Khung cảnh hoảng loạn sau sự cố máy bay rung lắc mạnh của Singapore Airlines - Ảnh 5
Một hành khách bị thương sau cú rung lắc mạnh.
Khung cảnh hoảng loạn sau sự cố máy bay rung lắc mạnh của Singapore Airlines - Ảnh 6
Các hành khách thở phào sau khi sự cố đã được kiểm soát.
Khung cảnh hoảng loạn sau sự cố máy bay rung lắc mạnh của Singapore Airlines - Ảnh 7
Có khoảng 30 hành khách bị rách và bầm tím cơ thể.
Khung cảnh hoảng loạn sau sự cố máy bay rung lắc mạnh của Singapore Airlines - Ảnh 8
Các vết thủng trên trần cabin là do hành khách va đập vào lúc máy bay rơi xuống.

Hành khách thiệt mạng là một người đàn ông 73 tuổi mang quốc tịch Anh. Phần lớn những người bị thương trong chuyến bay đều bị rách và bầm tím cơ thể. Hiện tại gần 200 hành khách đang đón chuyến bay tiếp theo để tiếp tục hành trình đến Singapore.

Singapore Airline vốn là hãng hàng không chuẩn mực thuộc top đầu thế giới. Hãng đã giữ được sự chuyên nghiệp của mình khi không xảy ra bất kỳ sự cố nào lớn trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhiễu động không khí là một loại tai nạn hàng không phổ biến nhất những năm gần đây do tình hình biến đổi khí hậu. Sự nhiễu động hay nhiễu loạn không khí xảy ra khi các khối không khí chuyển động xáo trộn mà đúng lúc máy bay đi qua vùng đó. Mức độ nghiêm trọng của nhiễu động phụ thuộc vào tốc độ hoặc hướng của luồng khí. Những luồng khí mạnh này có thể đẩy hoặc kéo máy bay theo các hướng khác nhau.

Theo: Reteurs

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Khung cảnh hoảng loạn sau sự cố máy bay rung lắc mạnh của Singapore Airlines. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.