Thứ bảy, 27/07/2024 11:32 (GMT+7)
Thứ hai, 20/05/2024 11:43 (GMT+7)

Sương mù dày đặc, máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn, không ai còn sống sót

Theo dõi KTMT trên

Sau công tác tìm kiếm và cứu hộ, hãng thông tấn của nhà nước Iran chỉ công bố thông tin không còn ai sống sót sau vụ tai nạn rơi máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran, ngoài ra chưa có thêm bất cứ thông tin nào.

Theo bản tin ngày 19/5 của Hãng Thông tấn Cộng hòa Hồi giáo (Islamic Republic News Agency - IRNA) của Iran, một chiếc máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã gặp nạn khi đang di chuyển trong chuyến công tác từ tỉnh Đông Azerbaijan về. Được biết, ngồi cùng trực thăng với Tổng thống Ebrahim Raisi còn có Bộ trưởng Ngoại giao Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác.

Sương mù dày đặc, máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn, không ai còn sống sót - Ảnh 1
Tổng thống Ebrahim Raisi gặp nạn trên đường về từ cuộc họp ngày 19/5.

IRNA dẫn lời theo người dân địa phương, chiếc máy bay đã rơi ở khu vực rừng Dizmar, giao giữa hai làng Ozi và Pir Davood của tỉnh Đông Azerbaijan. Họ đã nghe thấy tiếng động ở khu vực này.

Được biết, đoàn bay gồm có 3 trực thăng, 2 chiếc chở các bộ trưởng và quan chức khác đã hạ cánh an toàn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Iran Ahmad Vahidi cho biết, do điều kiện thời tiết sương mù, một trong 2 chiếc trực thăng đã hạ cánh rất khó khăn. Ngay sau khi nhận được thông tin trực thăng của Tổng thống Ebrahim Raisi và Bộ trưởng Hossein Amir-Abdollahian gặp nạn, Lực lượng Cứu trợ Trăng Lưỡi liềm đỏ đã kết hợp với lực lượng quân sự tổ chức tìm kiếm đồng thời điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Iran Bahram Eynollahi, tại địa điểm nơi chiếc trực thăng gặp nạn rơi có rất nhiều sương mù và thời tiết cực lạnh nên công tác cứu hộ cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm. Thông qua địa điểm phát nhiệt, đội cứu hộ đã tìm được địa điểm rơi chiếc trực thăng. Hiện tại hãng thông tấn IRNA đã công bố không còn ai sống sót trên chiếc trực thăng gặp nạn. Ngoài ra, cơ quan này cũng không công bố thêm bất kỳ thông tin nào về các nạn nhân.

Trước tai nạn bất ngờ này, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga cho biết, họ đang gửi máy bay sang để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm. Trong khi đó, chính phủ Iraq, Pakistan, Ấn Độ, Armenia, Ả Rập, Trung Quốc, Liên minh Châu Âu cũng đề nghị hỗ trợ các hoạt động cứu hộ.

Sương mù dày đặc, máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn, không ai còn sống sót - Ảnh 2
Thời tiết tại khu rừng nơi trực thăng rơi có nhiều sương mù, thời tiết giá lạnh.
Sương mù dày đặc, máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn, không ai còn sống sót - Ảnh 3
Đội ngũ cứu hộ làm việc xuyên suốt để tìm kiếm máy bay chở Tổng thống gặp nạn.

Theo: CNN

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Sương mù dày đặc, máy bay trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn, không ai còn sống sót. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.

Tin mới