Thứ sáu, 17/05/2024 11:19 (GMT+7)
Thứ tư, 10/07/2019 11:00 (GMT+7)

Máy bay Boeing mới sẽ có thể bay với vận tốc hơn 6.000km/h

Theo dõi KTMT trên

Mẫu Boeing mới có thể bay với tốc độ Mach 5, tức gấp 5 lần vận tốc âm thanh cho phép đi từ Mỹ đến Nhật sẽ chỉ tốn 3 tiếng đồng hồ.

Boeing vừa vén màn hình ảnh dựng của chiếc máy bay siêu thanh chở khách đầu tiên do hãng thiết kế tại hội thảo AIAA ở Atlanta. Máy bay Boeing mới này về mặt lý thuyết có thể bay với tốc độ Mach 5, tức gấp 5 lần vận tốc âm thanh, 6.174km/h.

Ý tưởng về thế hệ máy bay siêu thanh vốn dĩ đã được hình thành từ nhiều thập kỷ qua, thế nhưng đến hiện tại thì vẫn chưa có một sản phẩm thương mại nào chính thức có mặt trên thị trường mà còn hoạt động sau sự biến mất của máy bay Concorde vào năm 2003.

Máy bay Boeing mới sẽ có thể bay với vận tốc hơn 6.000km/h - Ảnh 1

Beoing tự tin rằng máy bay siêu thanh sẽ trở thành hiện thực trong vòng 10 - 20 năm nữa. Ảnh: Internet

Vận tốc Mach 5 của máy bay Boeing mới cho phép chuyến bay từ L.A đến Tokyo rút ngắn xuống chỉ còn 3 tiếng. Với máy bay hiện tại, bạn sẽ tốn ít nhất 11 tiếng để thực hiện một hành trình tương tự.

Chìa khoá trong việc phát triển máy bay siêu thanh chính là dựa vào những loại vật liệu chế tạo giúp cho thân máy bay nhẹ hơn, trong khi động cơ phản lực mạnh mẽ sẽ giúp đẩy máy bay bay nhanh hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên phải mất nhiều năm để có thể thiết kế và tiến hành các thử nghiệm các loại vật liệu này nhằm đảm bảo tối đa mức độ an toàn của phương tiện khi nó được thương mại hoá.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Máy bay Boeing mới sẽ có thể bay với vận tốc hơn 6.000km/h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Du lịch khó “cất cánh” nếu giá vé máy bay vẫn cứ tăng cao
Vừa chớm hồi phục sau những năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam tiếp tục đối mặt với xu thế bất lợi, bởi tình trạng giá vé máy bay tăng cao đang ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi đi “chữa lành” của du khách Việt.
Vì sao Chủ tịch Viconship bất ngờ từ nhiệm?
Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Container Việt Nam (Viconship – Mã: VSC) vừa chấp thuận đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và từ nhiệm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 của ông Bùi Minh Hưng kể từ ngày 15/5.

Tin mới