Thứ năm, 02/05/2024 06:12 (GMT+7)
Thứ hai, 26/07/2021 06:42 (GMT+7)

Mặt trăng 'nhuộm' màu cam do cháy rừng ở Mỹ

Theo dõi KTMT trên

Khói từ những đám cháy rừng dữ dội ở phía Tây Bắc nước Mỹ đã khiến cho mặt trăng ngả màu cam.

Ở thủ đô Washington, D.C., một góc nhìn mặt trăng từ Đài tưởng niệm Washington, cho thấy một quả cầu lớn hình tròn chuyển màu trên bầu trời và trong phút chốc được "nhuộm" thành màu cam.

Mặt trăng 'nhuộm' màu cam do cháy rừng ở Mỹ - Ảnh 1

Trăng tròn màu cam mọc lên phía sau tòa nhà Empire State ở thành phố New York (Mỹ) đêm 23/7 - (Ảnh: Reuters)

Những đám cháy rừng khổng lồ đang bùng cháy khắp một số bang miền Tây nước Mỹ, nhưng gió thổi khói bay xa đến tận New York.

Các nhà thiên văn đã dự đoán trước được hiện tượng trăng rằm tháng 7 năm nay sẽ có màu cam khi khói mù bao trùm nhiều nơi ở nước Mỹ.

Mặt trăng 'nhuộm' màu cam do cháy rừng ở Mỹ - Ảnh 2

Nhiều cây cối bị đốt cháy sau vụ cháy rừng gần Wenatchee, Washington, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Đến ngày 23/7, đám cháy ở Bootleg đã lan rộng hơn 400.000 mẫu rừng và phá hủy ít nhất 67 ngôi nhà gần biên giới California. Vào lúc cao điểm, ước tính có khoảng 2.000 người phải sơ tán khỏi các khu vực bị đám cháy đe dọa.

Mặt trăng 'nhuộm' màu cam do cháy rừng ở Mỹ - Ảnh 3
Cầu Cổng Vàng trên vịnh San Francisco tối đen bao phủ bởi khói do cháy rừng.  (Ảnh: AP)

Cảnh báo về chất lượng không khí đã được ban hành trên khắp Tây Bắc Thái Bình Dương, nơi có hơn 85 đám cháy lớn hiện đang hoành hành và người dân trong các khu dân cư từ nam Oregon đến bắc Seattle đã nhìn thấy bầu trời đỏ như máu và khói ngạt.

Roger Gass, nhà khí tượng học của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ, cho biết gió đến từ Thái Bình Dương có khả năng sẽ tiếp tục đẩy khói qua phía tây, làm chất lượng không khí trở nên tồi tệ hơn.

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Mặt trăng 'nhuộm' màu cam do cháy rừng ở Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.