Chủ nhật, 05/05/2024 22:45 (GMT+7)
Thứ năm, 09/11/2023 15:39 (GMT+7)

Mất nước cả tháng trời, người dân Triều Khúc xoay sở đủ đường để suy trì cuộc sống

Theo dõi KTMT trên

Hơn 10 ngày quan, người dân tại ngõ thôn Triều Khúc (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) phải chi số tiền lớn mua nước bình về dùng vì không có nước sạch. Không những thế còn phải dẫn ống nước chằng chịt sang nhà hàng xóm để xin nước.

Khốn khổ vì mất nước kéo dài 

Thiếu nước nhiều người dân thôn Triều Khúc phải duy trì bằng cách dùng nước bình chai để sinh hoạt, tắm rửa, nấu cơm,... Một số khác thì chọn cách tắm nhờ hoặc giặt quần áo ngoài tiệm để tiết kiệm nước. 

Chia sẻ với Chuyên trang Gia đình & Xã hội, anh Nguyên Xuân Sang sống tại ngõ 98 Tân Triều cho biết hơn một tháng nay, bể nước sinh hoạt nhà anh gần như khô cạn. Mỗi ngày anh gần như phải mua một bình nước sạch 20 lít với giá 25.000 đồng, cả tháng nay tiền mua nước đã lên tới 1 triệu đồng. 

Mất nước cả tháng trời, người dân Triều Khúc xoay sở đủ đường để suy trì cuộc sống - Ảnh 1
Người dân thôn Triều Khúc phải mua nước bình để dùng vì thiếu nước cục bộ. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Nhà có hai con nhỏ vì mất nước mà vợ chồng anh Sang đành phải gửi con về quê cho ông bà chăm sóc. Bởi lẽ việc mua nước rất tốn kém đưa hai con gửi về là cách tốt nhất để duy trì cuộc sống.  

Anh Sang còn cho biết thêm mỗi ngày đi làm về anh còn phải chạy sang hàng xóm để tắm gội, xin từng bình nước về nhà dùng. Điều này rất ức chế vì thiếu nước nên làm gì cũng phải tiết kiệm. 

Một số hộ khác thì phải dậy từ 2 giờ sáng để bật máy bơm nước, bởi đây là thời điểm nước về nhiều nhất. Nếu bỏ qua thì cả ngày hôm đấy gần như bể cạn đáy. Thế nhưng dù có dậy sớm thì nước bơm về vẫn không đủ, gia đình phải phân chia nước mưa và nước bình để có nước đủ dùng. 

Không những thế nhiều nhà còn phải đến các nhà ở đầu nguồn nhờ họ bán nước lại, sau đó kéo ống dẫn nước hơn 200 mét về nhà mình. Chính vì thế xung quanh thôn Triều Khúc đây giờ chằng chịt các ống dẫn đủ màu sắc được người dân sử dụng để dẫn nước về. Máy bơm nước thì chạy suốt ngày để khi nào có nước là bơm thêm vào bể. 

Nguyên nhân thiếu nước tại Triều Khúc 

Trước tình trạng mất nước tại thôn Triều Khúc, đại diện chính quyền cho biết xã đã nắm được sự việc. Nguyên nhân được lý giải là do nước nguồn ở cuối sông Đà đang bị yếu. Đại diện Công ty CP Viwaco giải thích thêm, hiện đơn vị đã phân phối đầy đủ cho các vùng cung cấp nên không có chuyện mất nước cục bộ. Khu vực xã Tân Triều, huyện Thanh Trì do Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất Nông nghiệp thôn Triều Khúc phân phối nước. Hợp tác xã có một đồng hồ lấy nước tại phố Triều Khúc và ngõ 300 Triều Khúc. Tuy nhiên theo Công ty CP Viwaco do kỹ thuật chưa đồng bộ nên Viwaco không cho phép Hợp tác xã hút nước tại đây.

Nếu bơm nước sẽ làm hỏng đồng hồ cũng như làm mất nước dọc tuyến đường Nguyễn Trãi. Do đó Công ty CP Viwaco yêu cầu Hợp tác xã không bơm nước tại đồng hồ này. 

Mặc khác để khắc phục tình trạng thiếu nước sạch cho người dân, Công ty cũng yêu cầu Hợp tác xã vận hành trạm bơm của đơn vị để hút đẩy vào bên trong tránh trường hợp ngõ 98 Triều Khúc mất nước cục bộ.

Bên cạnh đó, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất nông nghiệp thôn Triều Khúc ông Triệu Đình Lương nhận định không chỉ người dân ở thông Triều Khúc mà ở ngõ 98 Triều Khúc và một số khu vực lân cận cũng bị ảnh hợp. Hiện Công ty CP Viwaco và Hợp tác xã đang phối hợp điều tiết và khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt. 

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Mất nước cả tháng trời, người dân Triều Khúc xoay sở đủ đường để suy trì cuộc sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ROX Cons được vinh danh tại 2 bảng xếp hạng của Vietnam Report
Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam vào "Top 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024" và "Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam" theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Tin mới