Thứ hai, 25/11/2024 12:01 (GMT+7)
Thứ tư, 21/08/2024 06:24 (GMT+7)

Lữ hành “cười như mếu” trước những yêu cầu “lạ” của khách

Theo dõi KTMT trên

Tour khởi hành vào buổi chiều nhưng khách “đòi” phải có ăn sáng, ăn trưa của ngày hôm đó hay tour kết thúc sớm nhưng vẫn yêu cầu ăn tối… và quan trọng, những dịch vụ này khách không chấp nhận thanh toán thêm.

Lữ hành “cười như mếu” trước những yêu cầu “lạ” của khách - Ảnh 1
Một góc Cửu Trại Câu.

Ông Nguyễn Văn T.  - Giám đốc Công ty du lịch T.B (có trụ sở tại Hà Nội) chia sẻ với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường về trường hợp mà theo ông T “hơn 20 năm làm nghề dịch vụ, chưa gặp phải bao giờ”.

Cụ thể, bà N. Đ. (ngụ Hà Nội) mua tour đi Cửu Trại Câu - Thành Đô (Trung Quốc) 5 ngày 4 đêm (từ ngày 24 - 28/8) cho nhóm 4 người. Theo chương trình tour, hướng dẫn viên sẽ đón đoàn vào lúc 13h ngày 24/8 để ra sân bay Nội Bài (đoàn bay chuyến 16:35 phút cùng ngày) đi Trung Quốc. Ngày về, cũng theo chương trình, đoàn sẽ đến Hà Nội vào khoảng 16h ngày 28/8, kết thúc chương trình.

Chương trình tour đã được nhân viên tư vấn kỹ về lịch trình, quyền lợi, dịch vụ… cho bà Đ. trước khi bà quyết định mua. Thế nhưng vài ngày sau, bà lại tới văn phòng công ty du lịch T.B để “khiếu nại”.

Lữ hành “cười như mếu” trước những yêu cầu “lạ” của khách - Ảnh 2
Khung cảnh nơi đây được ví như "thung lũng chín vàng".

“Bà ấy cứ nằng nặc đòi phải có bữa ăn sáng, ăn trưa của ngày đầu tiên (ngày 24/8) và ăn bữa tối ngày cuối cùng (ngày 28/8)”, ông Tùng nói và cho biết đã giải thích rất rõ về chương trình tour cho khách, thậm chí “sẵn sàng phục vụ những yêu cầu của khách nếu khách chịu thanh toán thêm chi phí phát sinh ngoài tour” nhưng “khách cứ cho rằng mình bị lừa, bị thiệt”, ông Tùng chia sẻ thêm và cho biết, bán được tour thì ai cũng mừng nhưng “đôi khi khách hàng khiến doanh nghiệp ‘cười như mếu’ với những yêu cầu khó thực hiện”.

Trao đổi với phóng viên về điều này, luật sư Trần Lê Bảo Châu, đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết quan trọng là chương trình tour được niêm yết và nhân viên tư vấn cho khách về các dịch vụ trong tour có đồng nhất. “Đa số doanh nghiệp lữ hành làm ăn chân chính đều rõ ràng các chương trình, dịch vụ trong tour và tư vấn cho khách ngay từ đầu”, ông Châu nói và khẳng định, nếu khách đòi hỏi “dịch vụ ngoài tour” thì “hơi quá đáng” và gần như không đơn vị nào đáp ứng.!

Lữ hành “cười như mếu” trước những yêu cầu “lạ” của khách - Ảnh 3
Cửu Trại Câu là đường tour được rất nhiều du khách Việt lựa chọn cho chuyến du lịch khám phá Trung Quốc hàng năm.

Một thực tế là, nhiều doanh nghiệp du lịch triển khai tour outbound (đưa người Việt Nam đi du lịch nước ngoài – PV), cũng thường xây dựng các chương trình tour có thời gian khởi hành chiều hoặc đêm tối (nhưng vẫn tính 1 ngày) vì nhiều nguyên nhân, trong đó có yếu tố plant giờ bay của hãng lữ hành… Thậm chí, nhiều doanh nghiệp lữ hành lớn, khi bán tour outbound đi Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu còn có lịch khởi hành vào đêm muộn của ngày. “Mục đích là giúp giảm chi phí giá tour cho khách”, chuyên gia du lịch chuyên xây dựng sản phẩm tour của một doanh nghiệp lữ hành lớn tại TP.HCM, chia sẻ.

Cửu Trại Câu hay còn gọi là “thung lũng chín làng” nằm ở phía bắc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) được xem là một trong những địa điểm du lịch mang vẻ đẹp khó cưỡng đối với mọi du khách. Đây cũng là đường tour được rất nhiều du khách Việt lựa chọn cho chuyến du lịch khám phá Trung Quốc hàng năm.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Lữ hành “cười như mếu” trước những yêu cầu “lạ” của khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Malaysia tăng trưởng cao
Trong 9 tháng năm nay, xuất khẩu từ Việt Nam sang Malaysia đạt 3,81 tỷ USD, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, xuất khẩu gạo đạt mức tăng trưởng tới 131,2%, vượt lên trên cả điện thoại các loại và linh kiện…

Tin mới