Thứ sáu, 26/04/2024 15:11 (GMT+7)
    Thứ sáu, 10/12/2021 17:00 (GMT+7)

    Long An: Đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM

    Theo dõi KTMT trên

    Long An đang huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng 8 công trình trọng điểm kết nối từ các khu, cụm công nghiệp đến TP.HCM trong thời gian này nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    Nhiều công trình giao thông trọng điểm được Long An đầu tư xây dựng

    Để phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương đồng thời đáp ứng yêu cầu thu hút đầu tư khai thác tiềm năng, Long An sẽ đầu tư xây dựng 8 công trình giao thông mang tính đột phá, giữ vị trí quan trọng trong việc kết nối từ các khu, cụm công nghiệp của TP.Tân An và các huyện trọng điểm như: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc đến TP.HCM, cảng quốc tế Long An…

    Theo đó, hai công trình giao thông trọng điểm ĐT.830E, ĐT.827E đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển hạ tầng đô thị, kết nối giao thông, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các tuyến đường này khi hình thành sẽ góp phần kết nối các khu, cụm công nghiệp quan trọng từ Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc… đến cảng Hiệp Phước - TP.HCM, cảng quốc tế Long An.

    Long An: Đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM - Ảnh 1
    Đầu tư hạ tầng giao thông được tỉnh Long An chú trọng nhằm tạo sự thuận lợi, thông thoáng trong giao thương, liên kết vùng. (Ảnh: Báo Long An)

    Trong giai đoạn 2020-2025, ước tính tổng nhu cầu vốn để triển khai, thực hiện các công trình giao thông trọng điểm là gần 30.000 tỉ đồng, trong đó ngân sách nhà nước chiếm 61,2%, tương đương 18.308 tỉ đồng và 38,8% vốn huy động từ các thành phần kinh tế, tương đương 11.620 tỉ đồng.

    Hàng loạt công trình kết nối với TP.HCM, Long An được đầu tư sẽ tăng khả năng lưu thông xe, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa và thu hút các nhà đầu tư về cho tỉnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển cũng như là điểm đến an cư của cộng đồng cư dân trẻ và là tâm điểm đầu tư bất động sản lý tưởng tại phía Nam.

    Bất động sản Long An hưởng lợi từ hạ tầng giao thông mới

    Việc phát triển hạ tầng giao thông được là động lực thúc đẩy tốc độ đô thị hóa, thu hút dòng vốn đầu tư và tạo ra tiềm năng gia tăng giá trị cho các dự án bất động sản đã và đang phát triển tại Long An. Theo đó, khi các công trình giao thông trọng điểm được hoàn thành, giá trị bất động sản trong khu vực này hiển nhiên sẽ gia tăng tương đối.

    Ngoài ra, Long An còn đang vượt mặt các khu vực khác khi hưởng trọn lợi thế từ hạ tầng giao thông "tỉ đô": Cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường vành đai 4, tuyến metro số 4… Đi cùng với đó, thị trường bất động sản Long An đang tạo ra bước đột phá khi sở hữu không khí giao dịch sôi động cùng khả năng tăng giá nhanh chóng và bền vững.

    Theo Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út, địa phương xác định mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông theo hướng hiện đại, tăng cường tính kết nối các trung tâm đô thị lớn, các trung tâm tăng trưởng và các khu vực trong tỉnh với nhau; Đảm bảo vận chuyển hàng hóa, hành khách an toàn, hiệu quả.

    Cùng với đó, việc phát triển mạng lưới giao thông hiệu quả có tính cạnh tranh và gắn kết với mạng lưới giao thông vùng tạo điều kiện cho tỉnh trở thành cửa ngõ thực sự nối kết giữa vùng Đồng bằng sông Cửu Long và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

    Bùi Hằng

    Bạn đang đọc bài viết Long An: Đầu tư hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới