Thứ bảy, 20/04/2024 09:40 (GMT+7)
Thứ sáu, 01/11/2019 14:30 (GMT+7)

LHQ cảnh báo khủng hoảng lương thực tại Vành đai khô hạn Trung Mỹ

Theo dõi KTMT trên

Vành đai khô hạn Trung Mỹ là một trong những khu vực chịu tác động của biến đổi khí hậu nặng nề nhất trên thế giới, trong khi đó người dân nơi đây chủ yếu sinh sống bằng nông nghiệp.

LHQ cảnh báo khủng hoảng lương thực tại Vành đai khô hạn Trung Mỹ - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+

Liên hợp quốc ngày 31/10 đã cảnh báo về một cuộc khủng hoảng lương thực tại Vành đại khô hạn Trung Mỹ, vùng rừng và ven rừng nhiệt đới khô, kéo dài từ bờ biển Thái Bình Dương của Mexico tới tận miền Tây của Panama - quốc gia cực Nam của Trung Mỹ.

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Farhan Haq cho biết các điều kiện thời tiết bất thường như nhiệt độ cao, lượng mưa ít và khô hạn kéo dài đã làm mất từ một nửa tới 3/4 diện tích gieo trồng của các loại cây lương thực thiết yếu và cây nông nghiệp chủ chốt trong khu vực này.

Nhiều tổ chức và nhà hoạt động nhân đạo lo ngại rằng những mất mát to lớn này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới nguồn cung lương thực và gia tăng nguy cơ suy dinh dưỡng của người dân trong khu vực này, đặc biệt, khi đây đã là năm thứ hai liên tiếp người dân trong Vành đại khô hạn bị mất mùa.

Năm ngoái, tình trạng khô hạn đã làm người nông dân tại El Salvador, Guatemala, Honduras và Nicaragua mất 280.000 ha đỗ và ngô, gây mất an ninh lương thực cho hơn 2 triệu người dân các quốc gia Trung Mỹ này, theo số liệu thống kê sơ bộ của Liên hợp quốc.

Vành đai khô hạn Trung Mỹ là một trong những khu vực chịu tác động của biến đổi khí hậu nặng nề nhất trên thế giới, trong khi đó người dân nơi đây chủ yếu sinh sống bằng nông nghiệp và theo ước tính của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc, có tới 50% dân số trong khu vực này sống dưới ngưỡng nghèo.

Đặc biệt từ năm 2009 tới nay, khu vực liên tiếp ghi nhận những “kỷ lục” về khô hạn kéo dài và mất mùa, một trong những nguyên nhân dẫn tới những luồng di cư ồ ạt của người dân bản xứ.

Bạn đang đọc bài viết LHQ cảnh báo khủng hoảng lương thực tại Vành đai khô hạn Trung Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới